ศาลทรัพย์สินทางปัญญาพิพากษาให้ JAS ชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ 2 รายมูลค่า 268 ลบ.พร้อมดอกเบี้ย

265

มิติหุ้น-บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS)โดยนายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แจ้งว่า สืบเนื่องจากคําพิพากษาของศาลฎีกาซึ่งให้ยกเลิกคําสั่งให้ฟื้นฟูกิจการในปี 2556 และข่าวที่บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้เผยแพร่ผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2561 วันที่ 22 มิ.ย. 2561 และวันที่ 19 ต.ค. 2561 ว่าศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้า ระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชําระเงินให้แก่เจ้าหนี้สามราย ความละเอียดทราบแล้วนั้น

บริษัทฯ ใคร่ขอเรียนเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2561 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่าง ประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชําระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินอีกหนึ่งราย (ซึ่งเจ้าหนี้สถาบันการเงินดังกล่าว เป็นเจ้าหนี้ซึ่งรับโอนสิทธิเรียกร้องมาจากเจ้าหนี้เดิม) เป็นเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทย ณ วันที่ 17 ธ.ค. 2561 ประมาณ 188 ล้านบาท และเงินสกุลเยน คิดเป็นเงินไทย ณ วันที่ 17 ธ.ค. 2561 ประมาณ 80 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา LIBOR และ TIBOR บวกด้วยร้อยละ 4 – 4.5 ต่อปี (แล้วแต่กรณี) นับแต่วันที่ 18 ก.ย. 2545 เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทฯ จะชําระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ดังกล่าวเสร็จสิ้น อนึ่ง หนี้ดังกล่าวเป็นหนี้ซึ่งได้ถูกปลดหนี้ไป แล้วตามแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ในปี 2546 แต่เนื่องจากศาลฎีกาได้มีคําพิพากษาให้ยกเลิกคําสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ ดังกล่าวในปี 2556 เจ้าหนี้ดังกล่าวจึงมาฟ้องร้องบริษัทฯ ในภายหลัง

ด้วยความเคารพต่อคําพิพากษาศาลชั้นต้น บริษัทฯ เห็นแตกต่างกับคําพิพากษาของศาลชั้นต้นในประเด็น ข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย บริษัทฯ จึงประสงค์ที่จะใช้สิทธิอุทธรณ์คําพิพากษาดังกล่าวภายใน 1 เดือนตามกฎหมาย หรือภายในกําหนดระยะเวลาที่ขยายออกไปตามที่ได้รับอนุญาตจากศาล อนึ่ง บริษัทฯ อยู่ระหว่างการประเมินผลกระทบของคําพิพากษาศาลชั้นต้นดังกล่าว อย่างไรก็ดี บริษัทฯ เชื่อว่า คําพิพากษาของศาลดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ อย่างมีนัยสําคัญ

www.mitihoon.com