COM7 เปิดแผนปีหมูทอง ผลงานกระฉูดนิวไฮต่อเนื่อง โถมงบกว่า 1.2 พันล. สยายปีกเทกฯ กิจการ

201

มิติหุ้น – COM7 เปิดตำราปีกุน งบวิ่งทำนิวไฮต่อเนื่อง จากปีนี้โตตามเป้าชัวร์ 20% พร้อมควักเงินกว่า 1.2 พันลบ. ใช้เทกฯ กิจการ-ผุดสาขาเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมเซเว่น หรือ COM7  โดยนายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คณะกรรมการได้สรุปแผนงานปี 2562 แล้ว โดยมีรายละเอียดได้แก่ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% (Conservative) จากปีนี้ที่โตได้ตามเป้า20%  โดยมีปัจจัยหนุนจากการเพิ่มประเภทสินค้าให้มากยิ่งขึ้น และเพิ่มจำนวนแบรนด์เข้ามาจำหน่ายภายในร้าน ซึ่งจะหนุนต่อความหลากหลายของสินค้าให้ตอบสนองผู้บริโภคให้ดีมากขึ้น

รวมทั้ง ยังขยายสาขาเพิ่มอีก 100 แห่งทั่วประเทศ โดยใช้งบประมาณ 200 ล้านบาท จากสิ้นปีนี้ที่มีสาขารวมที่ 550 สาขา ขณะที่ธุรกิจร่วมค้าระหว่าง TRUE ยังสามารถสร้างผลตอบแทนได้เป็นอย่างดีในทุกช่องทาง โดยในระยะต่อไป ทางบริษัทยังไม่มีแนวทางในการจับมือระหว่างค่ายโทรศัพท์มือถือรายอื่นแต่อย่างใด

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เพิ่มสินค้าแบรนด์ในเครือบริษัท (House Band) โดยคาดว่าปีหน้าสัดส่วนจะเพิ่มเป็น 30% จากปีนี้ที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 10% เบื้องต้นจะส่งผลบวกโดยตรงต่ออัตรามาร์จิ้นต่อชิ้นของสินค้าให้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก  โดยแผนการเพิ่มสินค้าแบรนด์ดังกล่าว จะเริ่มตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/62 เป็นต้นไป

อีกทั้งยังได้เตรียมงบไว้อีกกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อนำมาซื้อกิจการที่ดำเนินธุรกิจไอที  รวมถึงการเข้าซื้อหุ้นในกิจการประเภทเดียวกัน รวมไปจนถึงการดำเนินธุรกิจร่วมกันระหว่างพันธมิตรในอนาคต ซึ่งขึ้นอยู่กับโอกาสและผลตอบแทนที่จะได้รับภายหลังจากเจรจาแล้วเสร็จ ซึ่งขณะนี้มีความสนใจอยู่หลายแห่ง หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

www.mitihoon.com