TPIPP ปักหมุดปี 62 ผลงานโตต่อเนื่อง ซุ่มดีลพันธมิตรร่วมประมูลโรงไฟฟ้าขยะ 40MW

228

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ หรือ TPIPP โดยนายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 62 จะเติบโตกว่าปี 61 เนื่องจากในช่วงเดือน ม.ค.62 จะมีการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โดรงการไฟฟ้าถ่านหิน TG8 ขนาดกำลังการผลิต 150 เมกะวัตต์ บริษัทจะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าแบบเต็มปีจากโรงไฟฟ้า TG6 ขนาดกำลังผลิต 70 เมกะวัตต์ และ TG7 ขนาดกำลังผลิต 70 เมกะวัตต์ ส่งผลให้ในปี 62 จะมีโครงการโรงไฟฟ้า COD ทั้งสิ้น 440 เมกะวัตต์ จากสิ้นปี 61 อยู่ที่  290 เมกะวัตต์

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศประมาณ 10 ราย เพื่อร่วมยื่นประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะ เขตหนองแขม และเขตอ่อนนุช ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตแห่งละ 20MW โดยบริษัทได้เข้าซื้อซองเพื่อรับทราบทีโออาร์แล้ว และมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูล ทั้งนี้หากบริษัทเป็นผู้ชนะการประมูล คาดว่าจะใช้เวลารับรู้รายได้ในปี 64
รวมถึงจะเข้าซื้อซองประกวดราคาในโครงการโรงไฟฟ้าขยะเพิ่มเติมอีกในที่พื้นที่ของจังหวัดชลบุรี, จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดสงขลา ซึ่งบริษัทมีแหล่งเงินทุนรองรับแล้ว ด้วยการออกและเสนอขายหุ้นกู้ รวมถึงการกู้เงินจากสถาบันการเงิน

www.mitihoon.com