ZIGA คาดรายได้ปี 62 โต 15% ลุยเพิ่มกำลังการผลิตแตะ 1.2 เสนตัน/ปี

250

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA โดยนายธีรนาท งามจิตรเจริญ กรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เพื่อพิจารณาแผนงานปี 62 ในช่วงสัปดาห์หน้า และคาดว่าจะสามารถสรุปชัดเจนในช่วง 1-2 สัปดาห์ถัดไป

เบื้องต้น บริษัทคาดว่ารายได้ปี 62 จะเติบโตอยู่ที่ระดับ 15% โดยเป็นการเติบโตจากธุรกิจหลัก รวมถึงได้รับอานิสงส์จากความชัดเจนของการเลือกตั้ง รวมถึงนโยบายการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาลและโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ขณะเดียวกัน ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงงานใหม่ เพื่อรองรับการผลิตที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยคาดว่าจะสามารถแล้วเสร็จได้ภายในช่วงไตรมาส 2-3/62 และจะสามารถช่วยเพิ่มกำลังการผลิตให้อยู่ที่ระดับ 1.2 แสนตัน/ปี รวมถึงจะช่วยลดต้นทุนของบริษัทได้ถึง 5%

สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 61 บริษัทคาดว่าจะทำได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทยังมีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณงานในมือเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งจะทยอยรับรู้รายได้ของสาขาธุรกิจค้าปลีกจากพันธมิตรอย่าง บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC โดยปัจจุบันมีการขยายสาขาอยู่ 4 แห่ง

www.mitihoon.com