ชูหุ้นปลอดภัย-จ่ายปันผลสูง TISCO-AP-TPIPP (19/12/61)

723

มิติหุ้น – เปิดโผหุ้นปลอดภัยในภาวะตลาดปรับตัวลดลงแรง ซื้อตอนนี้ลุ้นเด้งกลับ แถมได้รับเงินปันผลในระดับสูง ชู TISCO – AP – TPIPP เด่น โบรกฯ คาดปีนี้ TISCO โกยกำไรชน 7 พันล้านบาท แถมยังให้ยิลด์สูง 7% ขณะที่ AP อัพไซด์บาน เคาะเป้า 9.50 บาท ส่วน TPIPP ค่าพีอีต่ำมาก ลุยจ่ายไฟครบ 440 เมกะวัตต์ กำไรนิวไฮต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากช่วงตลาดหุ้นมีความผันผวน วอลุ่มการซื้อขายเบาบาง และยังไร้ปัจจัยใหม่ๆ เข้ามากระตุ้น รวมถึงต้องติดตามปัจจัยภายนอกอย่างใกล้ชิด ดังนั้นทางมิติหุ้นได้รวบรวมการลงทุนในหุ้นที่มีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) สูง เพื่อเป็นหลุมหลบภัยให้กับนักลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง โดยได้คัดเลือกหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูง มากกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ ออกมา 3 ตัว ดังนี้  TISCO, AP และ TPIPP

TISCO กำไรปีนี้พุ่ง 7 พันล้าน
โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป หรือ TISCO ช่วงครึ่งหลังปี 61 มีแนวโน้มเติบโตโดดเด่น และคุณภาพสินเชื่อมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจยังคงเดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการด้านการเงินให้กับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างครบวงจร รวมถึงการเป็นผู้ให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินด้วยบริการ “TISCO Open Architecture” ที่ทำให้กลุ่มทิสโก้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ให้สิทธิประโยชน์และต่อยอดการบริการให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทั้งกองทุนรวม และแบงก์แอสชัวร์รันส์
โดยคาดกำไรสุทธิปี 61 ของ TISCO ไว้ที่ระดับ 7,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% ขณะที่ยังมีปันผลในอัตราสูงที่ราว 5.50 บาท และ Yield ราว 7% ส่วนราคาหุ้นเป้าหมายเฉลี่ยอยู่ที่ 95.15 บาท

AP ปันผล 6.4% – เป้าหุ้น 9.50 บ.
ขณะเดียวกัน ประเมินธุรกิจ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าในระยะสั้นจะได้อานิสงส์จากการเร่งขายและโอนในไตรมาส 4/61 – ไตรมาส 1/62 ก่อนเกณฑ์มาตรการควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยของ ธปท .จะบังคับใช้ ส่วนหลังมาตรการมีผล มองว่าแนวราบจะไม่ถูกกระทบมากนัก เนื่องจากระยะเวลาการส่งมอบสั้น และเป็นความต้องการที่อยู่จริง ส่วนคอนโดฯ เดิมบริษัทได้มีการวางดาวน์อยู่ที่ประมาณ 15% ซึ่งใกล้เคียงกับเกณฑ์ใหม่อยู่แล้ว
                 โดยประเมินราคาหุ้น AP ถือว่ายังมีอัพไซด์สูง หากซื้อตอนนี้จะได้รับอัตราผลตอบแทนปันผลที่ราว 0.40 บาท และ Yield ราว 6.4% ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 9.50 บาท

TPIPP ลุยจ่ายไฟครบ 440 MW
ส่วนแนวโน้มธุรกิจ บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ หรือ TPIPP ผู้ประกอบธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า  ประเมินว่า จากแผนปี 62 ที่คาดผลการดำเนินงานจะเติบโตกว่าปี 61 เนื่องจากช่วงเดือน ม.ค. 62 จะมีการ COD โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน TG8 ขนาด 150 MW ประเด็นดังกล่าวในเบื้องต้นถือเป็นบวกต่อ TPlPP ทั้งนี้หากผลิตเชิงพาณิชย์ได้ตามแผน จะทำให้ TPlPP มีกำลังการผลิตที่ผลิตเชิงพาณิชย์ทั้งสิ้น 440 เมกะวัตต์
ขณะที่ราคาหุ้นมีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มมาก อีกทั้งยังเป็นหุ้นที่จ่ายปันผลสม่ำเสมอในทุกไตรมาส ให้ปันผลที่ราว 0.30 บาท และ Yield ราว 5.1% และคาดทิศทางกำไรยังเติบโตทำนิวไฮได้ต่อเนื่องถึงปี 62 ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7.35 บาท

www.mitihoon.com