TMILL ชงบอร์ดเคาะแผนปี62 รุกตลาดภูธรเขย่ามาร์จิ้นพุ่ง (19/12/61)

203

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL ผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งสาลี โดย “นางแววตา เนตร์พันธ์” รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี เผยว่า ปลายเดือน ธ.ค.นี้ บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) เพื่อพิจารณาแผนการดำเนินงานในปี 62 เบื้องต้นคาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนแผนการดำเนินงานรูปแบบใหม่ ในเรื่องของการคาดการตัวเลขต่างๆ จากเดิมที่ตั้งเป้าการเติบโตปีละ 10% ส่วนรายระเอียดทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบภายหลัง

                เจาะกลุ่มลูกค้าดันมาร์จิ้น

อย่างไรก็ตามในปี 62 บริษัทยังคงมุ่งเน้นขยายตลาดเข้าสู่ภูมิภาคมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่ม SME เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่ให้มาร์จิ้นสูง จากเดิมที่เน้นเฉพาะในกรุงเทพและปริมณฑลเท่านั้น รวมถึงเร่งพัฒนาสินค้าใหม่ๆ และเร่งเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้นอยู่ที่ 80% จากปัจจุบันที่ 70%

ส่วนทิศทางราคาข้าวสาลีในปัจจุบันได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5-10% โดยราคาข้าวสาลีในสหรัฐฯปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 10-20% เมื่อเทียบกับปีก่อน และข้าวสาลีออสเตรเลียก็เพิ่มขึ้น เพราะผลผลิตที่น้อยและลดการส่งออก โดยบริษัทได้มีการสต็อค สินค้าให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมและเร่งควบคุมอัตราแลกเปลี่ยน

                วางหมากบริหารต้นทุน

ส่วนในปี 62 คาดราคาข้าวสาลีจะคงที่หรือลดลง เพราะข้าวสาลีในสหรัฐฯได้ผลผลิตที่มาก แต่ในออสเตรเลียยังมีผลผลิตน้อย ดังนั้นบริษัทจะเน้นการบริหารต้นทุน ด้วยการใช้แป้งสองประเทศนี้ผสมกันเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ล่าสุดโครงสร้างรายได้หลักแยกตามผลิตภัณฑ์ แบ่งเป็น แป้งสาลีที่ 87.1% รำข้าวสาลีที่ 12.60% จมูกข้าวสาลีและข้าวสาลีที่ 0.10% และอื่นๆอีก 0.20%

www.mitihoon.com