เด็กแนว(เช้า)-SET จะป่วยถึงเมื่อไหร่, สผ เป้าเท่าไร

1826

SET จะป่วยถึงเมื่อไหร่

ตลาดตอนนี้เต็มไปด้วยแรงกดดัน  แม้หุ้นจะราคาถูก แต่เมื่ออารมณ์ตลาดไม่ได้ก็ไม่มีแรงที่จะดันหุ้นเนื่องจากปัจจัยลบเต็มตลาด ส่วนปัจจัยบวกยังไม่แรงพอ  และยากที่จะทำความเข้าใจได้ในช่วงนี้ แต่หากใช้มุมมองทางเทคนิคถือว่าสนใจ  และต้องเป็นคนเชื่อทฤษฏีเต็มตัวจึงจะกล้าลอง

ย้อนหลังถึง  2014 สิ่งที่น่ามองก็คือเมื่อ Stochastic ลงถึงจุด Oversold บริเวณนี้จะเกิดการเด้งแรงแบบไม่ทันตั้งตัว และเกิดมาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนเกิด SET ดีดตัวทุกคนหมดหวัง มองต่ำ เทขายหุ้นหนีตาย แต่แล้วก็ขายหมู รอบนี้ตรงกันเป๊ะ เรียกว่าเกิด Triple Bottom ของ Indicator ดังนั้น การลงอาจไม่มากจากนี้ไป และพร้อมกลับตัว โดยอาจมีแนว support ที่ 1,565 จุด หรือหย่อนเล็กน้อย ข้อแม้…ถ้าสถิตินี้เป็นจริง

สผ เป้าเท่าไร

จาก สถานการณ์ที่ PTTEP ได้แหล่งบงกช และเอราวัณ แต่เสนอราคาขายที่ต่ำกว่าคาด มาก จนเกิดกระแสว่ารายได้ในอนาคตจะลดลง และมีการปรับเป้าลดลงซึ่งประเมินดูแล้วปรับเป้ากันเฉลี่ยลงมาราว 10 บาท  หรือน้อยกว่า 5% แต่ราคาหุ้นลงมาเกือบ 20% ดูจากโบรกเกอร์ที่ให้เป้าต่ำสุด 124 บาท แนะนำถือ  และเฉลี่ยเป้าที่ 147 บาท แสดงว่าราคากระดาน 117 บาท ต่ำกว่าเป้าต่ำสุด จึงไม่มีการแนะนำขาย  ซึ่งราคาตรงนี้ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะแก่การเข้าซื้อ เพราะ Undervalue มากที่สุดครั้งหนึ่งเมื่อเทียบกับอดีต  เด็กแนวว่าใครลงทุนยาว น่ามองนะ บริษัทไม่ได้เจ๊ง

 

 

 

www.mitihon.com