SAT คาดงบปี 62 โตฉลุย ตามอุตฯยานยนต์ฟื้น โบรกฯ เคาะเป้าพื้นฐาน 27.50 บ.

105

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ SAT โดยนายณัฐขจร ญาณภิรัต รองกรรมการผู้อำนวยการ สายการเงิน บัญชี และเทคโนโลยีสารสนเทศ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 62 คาดรายได้จะเติบโตสอดคล้องกับยอดขายอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่ยังขยายตัวได้ คาดจะอยู่ราว 2.2 ล้านคัน ขณะที่บริษัทยังเตรียมรับรู้รายได้จากออเดอร์ส่งออกเพลาข้างเต็มปีอีก 300 ล้านบาท และมีแผนรับออเดอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติม
ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/61 มองว่าธุรกิจของบริษัทยังเติบโตดี แม้คาดรายได้ปรับตัวลงเล็กน้อยจากไตรมาส 3/61 เนื่องจากมีช่วงวันหยุดจำนวนมากแต่บริษัทสามารถทำยอดขายที่ส่งมอบตามออเดอร์ได้เพิ่มขึ้นตามแผน ประกอบกับมีการควบคุมต้นทุนการผลิตได้ดีขึ้น และบริษัทยังมีการรับรู้รายได้จากการเริ่มส่งออกเพลาข้างรถยนต์จำนวน 50-60 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินผลประกอบการ SAT ปี 61 คาดมีกำไรปกติเติบโตแตะ 878 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากอุตสาหรรมยานยนต์ที่ยังโตโดดเด่น ส่วนผลงานปี 62 คาดเติบโตต่อเนื่องจากปี 61 โดยได้แรงหนุนจากอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เติบโตเพิ่ม บวกกับรับรู้ยอดคำสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานปี 62 ที่ 27.50 บาท

www.mitihoon.com

SAT