EPG รับอานิสงส์เต็มๆน้ำมันลง รายได้ทะลุหมื่นล.-เป้าหุ้น10.30 (20/12/61)

130

มิติหุ้น – EPG อานิสงส์เต็มๆ จากราคาน้ำมันปรับตัวลดลงแรง – ค่าเงินบาทอ่อน งบโค้งท้ายปีโตบรรเจิด ดันทั้งปีรายได้วิ่งทะลุ 10,000 ล้านบาท พร้อมควักงบขยายการลงทุน ไล่ซื้อกิจการเสริมแกร่ง กูรูประเมินกำไรโตโดดเด่น เคาะซื้อ อัพเป้า 10.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป หรือ EPG โดยนายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 4/61-62 (ม.ค.-มี.ค.62) จะเติบโตอย่างโดดเด่น เมื่อเทียบไตรมาสก่อน เป็นผลมาจากต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัลดลงตามราคาน้ำมัน ขณะที่ราคาขายของสินค้ายังอยู่ในระดับที่เหมาะสม อีกทั้งได้รับอานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่า เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่ 60% ส่งออกไปต่างประเทศ
รายได้แซงหมื่นล้านชัวร์

ทั้งนี้ มั่นใจรายได้ปีนี้จะมากกว่า 10,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ในทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัท ทั้งสินค้าในรูปแบบธรรมดาและสินค้าประเภทพรีเมียม ได้แก่ กลุ่มสินค้า AEROFLEX และ AEROKLAS รวมถึงธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก

ล่าสุด ทาง Aeroklas ได้เข้าลงนามสัญญาร่วมทุนกับ Duys Engineering Group (Pty) Ltd. (DEG) ประเทศแอฟริกาใต้ และ Mr. Brian William Rogers จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ในนาม Aeroklas Duys (Pty) Ltd. ในประเทศแอฟริกาใต้ ถือเป็นการขยายตลาดในประเทศแอฟริการใต้เป็นครั้งแรก เป็นการรองรับค่ายรถยนต์ที่รุกตลาด ซึ่งจะประกอบกิจการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าประเภท อุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ให้กับลูกค้า OEM และลูกค้ารายย่อยทั่วไปในประเทศ

ควัก 650 ล. เสริมแกร่ง – เป้า 10.30 บ.

นอกจากนี้ ตั้งงบลงทุนในช่วง 3 ปี ไว้ที่ 650 ล้านบาท เพื่อนำมาลงทุนโรงงานระยองในปี 61/62 จำนวน 250 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนปี 62/63 ตั้งงบลงทุนไว้ 100 ล้านบาท สำหรับลงทุนในโรงงานกระจก และในปี 63/64 ตั้งงบลงทุนไว้ 300 ล้านบาท ใช้ในการทำห้องทำความสะอาด (Clean Room) นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งงบลงทุนเพิ่ม 500 ล้านบาท เพื่อใช้ในการร่วมทุนและการซื้อกิจการ

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า แนวโน้มกำไรสุทธิของ EPG จะขยายตัวได้อย่างโดดเด่น จึงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 10.30 บาท

www.mitihoon.com