SAMART แม่-ลูกสอยงานหมื่นล. ดันรายได้โตระเบิด (20/12/61)

162

มิติหุ้น – “กลุ่มสามารถ” ซุ่มเงียบลุยงานสอยใหม่ วงในเผย SAMTEL เตรียมลงนามสัญญารับงานใหม่ 2 โครงการ มูลค่า 1.2 พันล้านบาท ขณะที่ SAMART เข้านำเสนองานด้านสื่อสารกับกระทรวงมหาดไทย มูลค่าสูง 9 พันล้านบาท ลุ้นนำเข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า ดันผลงานทะยานตามแผน ดันพลิกฟื้นกำไร 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า กลุ่มสามารถ คอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART เตรียมเซ็นงานใหม่เข้าพอร์ตจำนวน 2 งาน โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ภายในสัปดาห์นี้คาดว่า บมจ.สามารถเทลคอม หรือ SAMTEL จะมีการเซ็นสัญญารับงานใหม่เข้ามา 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.2 พันล้านบาท และคาดว่าทาง SAMTEL จะมีการแจ้งการรับงานดังกล่าวในวันจันท์ที่ 24 ธ.ค.นี้

SAMART พรีเซ้นต์งานใหม่เกือบ 9 พันล.

นอกจากนี้ ในตัวของบริษัทแม่อย่าง บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART ได้มีการเข้านำเสนองานกับทางกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะเป็นในส่วนของงานด้านโทรคมนาคมสื่อสารที่จะใช้ในช่วงการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเดือนก.พ.2562 โดย SAMART เข้าไปนำเสนอโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.61 และคาดว่ากระทรวงมหาดไทยจะนำโครงการดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้า เบื้องต้นคาดว่าโครงการดังกล่าวมีมูลค่าเกือบ 9 พันล้านบาท

“ตอนนี้ทาง SAMTEL อยู่ระหว่างลงนามสัญญางานใหม่อีก 2 งาน ซึ่งจะเซ็นรับงานเข้ามาก่อน 1 งานในวันที่ 19 ธ.ค. และวันศุกร์จะเข้ามาเพิ่มอีก 1 งาน มูลค่าราว 1.2 พันล้านบาท ส่วน SAMART ได้เข้าไปนำเสนองานใหม่งานกับกระทรวงมหาดไทย 1 โครงการ มูลค่างานสูงเกือบ 9 พันล้านบาท และน่าจะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้า ครม.สัปดาห์หน้า” แหล่งข่าว กล่าว

คอนเฟิร์มยอด Backlog สิ้นปีเข้าเป้า

อย่างไรก็ตาม นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SAMART ได้เปิดเผยกับ “มิติหุ้น” ก่อนหน้านี้ว่า ผลประกอบการของกลุ่ม SAMART ในปี 2561 จะอยู่ในทิศทางที่ดี และเป้าหมายสำคัญคือการทำให้ผลประกอบการพลิกกลับมาทำกำไรให้ได้อีกครั้ง

โดยยังคงเป้าหมายรายได้รวมปี 2561 ของ SAMART จะไม่ต่ำกว่าปี 2560 ที่มีรายได้รวม 13,129.94 ล้านบาท และเป้าหมายงานในมือ (Backlog) ของกลุ่ม SAMART อยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันมี Backlog ที่รอรับรู้รายได้กว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งกลุ่ม SAMART อยู่ระหว่างเตรียมรับงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมหลายโครงการ เช่น งานของทาง CAT โดยเหลือเพียงในส่วนของการลงนามสัญญาจ้างงานเท่านั้น

www.mitihoon.com