TASCO บุ๊คกำไรเคลมประกัน  กางแผนปีหน้าพุ่งแรง (20/12/61)

166

มิติหุ้น – TASCO ปูพรมปีหน้าผลงานพุ่งจัดจ้าน หลังบุ๊คกำไรพิเศษเคลมประกัน พร้อมวางหมากยอดขายแตะ 1.9 ล้านตัน ตามความต้องการใช้ยางเพิ่ม เชื่อ Q4/61 โตแรง หลังรัฐกระตุ้นเบิกจ่ายเพียบ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิปีหน้าจะทำได้ 2,196 ล้านบาท เติบโต 136% จากปีนี้ นอกจากนี้จะมีรายการพิเศษเงินจากการเคลมประกันที่จะทยอยชำระ 15-18 งวด โดยมีมูลค่าเสียหายรวม 345 ล้านบาท โดยเงินประกันงวดแรกคาดจะมากกว่างวดอื่นๆ

                ยอดขายปีหน้า 1.8-1.9 ล้านตัน

ด้านนายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ TASCO เผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าปริมาณการขายยางมะตอยปี 62 ที่ 1.8-1.9 ล้านตัน จากปีนี้ที่คาดทำได้ 1.6 ล้านตัน โดยดีมานด์หลักมาจากกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน รวมถึง จีน และออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ได้เตรียมงบลงทุนไว้ไม่เกิน 1,200 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและปรับปรุงโรงงาน เพื่อให้มีความสามารถในการดำเนินธุรกิจมากยิ่งขึ้น ทั้งในการขนส่งสินค้าและปรับปรุงโรกลั่น รวมไปจนถึงพัฒนาระบบไอที นอกจากนี้ อยู่ระหว่างพิจารณาการเพิ่มกำลังการผลิตอีกเท่าตัว จากปัจจุบันที่ผลิตได้ 1 ล้านตัน คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในปีหน้า

                Q4 โตแจ่มช่วงไฮซีซั่น

ขณะที่ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/62 เป็นต้นไป บริษัทคาดจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับวงเงินทดแทน ของการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเหตุการณ์ไฟไหม้จากบริษัทประกัน

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/61 ยอดขายยางมะตอยจะขยายตัวขึ้นเป็นอย่างมาก จากไตรมาส 3/61 ที่มีปริมาณการขาย 380,000 ตัน ตามไฮซีซั่นธุรกิจ รวมถึงการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณในการก่อสร้างและซ่อมบำรุงถนน ประกอบกับยอดขายในต่างประเทศอยู่ในระดับสูง

www.mitihoon.com