เด็กแนว (เช้า) -ดอกขึ้น ทำไมแบงก์วิ่ง, NER ถึงจุดเก็งรอบ(20/12/2561)

547

ดอกขึ้น ทำไมแบงก์วิ่ง

ทฤษฎี ไม่มีตายตัวสำหรับตลาดหุ้นทั่วโลก  เมื่อขึ้นดอกเบี้ยกลับทำให้หุ้นขึ้น  เป็นเพราะว่าจะทำให้เม็ดเงินต่างชาติหยุดไหลออกนั่นเองหลังจากดอกเบี้ยต่ำมานาน  ดังนั้นสถานการณ์ตลาดจึงต้องอิงปัจจัยที่รอคอยในตอนนั้นๆ เป็นเกณฑ์ในการจับทิศทาง

แล้ว ทำไมหุ้นแบงก์ดันมาขึ้นยกแผง เป็นเพราะสภาพคล่องของแบงก์จะมากขึ้น เมื่อสามารถรักษาเงินฝากได้มากกว่าเดิม ก่อนหน้านี้คนหันไปซื้อพันธบัตรกันมากขึ้นเนื่องจากให้ดอกสูงกว่า แต่ตอนนี้จะทำให้เม็ดเงินกลับมาที่แบงก์  และมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ได้มากกว่าเงินฝาก จึงทำให้แบงก์มีส่วนต่างดี  ชั่วโมงนี้ KBANK ให้ upside สูงสุด จึงน่าจะขึ้นได้ดีกว่าใคร อยากเข้าก็เลือกตัวเด่น เล่นสั้น ขยันซอย

NER ถึงจุดเก็งรอบ

ข้อมูล ไม่ได้เปลี่ยนแต่อารมณ์เปลี่ยน เมื่อราคาหุ้นลงถึงแนว Bottom พร้อมกับตลาดที่เด้งตัวทำให้ราคาหุ้น NER จึงดีดตัวขึ้นมา กำไร Q3ที่ new high และคาดว่า Q4 จะยังแรง รวมทั้งปี 400 ล้านบาทดีสุดตั้งแต่เกิดมา EPS 0.25 บาท ราคาหุ้นที่เหมาะสมคือ 2.50 บาท ถือว่าราคากระดานถูก อีกทั้งconfirm ว่าพื้นฐานดีจริง การเข้าเก็งกำไรตรงนี้เป็นรอบหนึ่งที่น่าลอง   โดยสัญญาณซื้อทางเทคนิคมีลุ้นเด้ง 2.05 บาท เป็นช่วง Sentiment มา ก็ต้องว่าตาม ขอให้รวยกับ NER วันนี้

www.mitihoon.com