DOD ซื้อ‘PCCA’ขึ้นผู้นำธุรกิจความงาม ปั้มรายได้เพิ่ม30%-อัพเป้า20บ. (20/12/61)

511

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดย “นางสาวศุภมาส อิศรภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอนุมัติเข้าซื้อหุ้นสามัญ “บจ.พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ หรือ PCCA” โรงงานผู้ผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์ ในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) แบบครบวงจร ซึ่ง PCCA มีโรงงานตั้งอยู่บนพื้นที่ 29 ไร่ 2 งาน 89 ตารางวา ที่อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และ อาคารสำนักงานใหญ่ 6 ชั้น พร้อมห้องปฎิบัติการวิจัย พื้นที่ 182 ตารางวา ตั้งอยู่บน ถนนสตรีวิทยา 2 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

                โกยฐานลูกค้าเต็มมือ             

โดยการเข้าซื้อธุรกิจครั้งนี้ จะช่วยขยายพอร์ตลูกค้า เพราะกลุ่มลูกค้าของ PCCA ที่เคยจ้างผลิตเฉพาะเครื่องสำอางและสกินแคร์ จะหันมาจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของ DOD ส่วนลูกค้า DOD ที่เคยจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ก็จะหันมาจ้างผลิตเครื่องสำอางและสกินแคร์ของ PCCA เช่นเดียวกัน นับเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและขยายการเติบโตในอนาคต

ส่วนการลงทุนโรงสกัดแห่งที่ 2 ของ DOD จากเดิมที่จะก่อสร้างบนพื้นที่ DODนั้น มีแผนย้ายมาสร้างในพื้นที่ PCCA อ.บ้านบึง จ.ชลบุรีแทน เพราะ PCCA บ้านบึง มีอาคารเปล่ารองรับอยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยประหยัดต้นทุน และที่สำคัญจะทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาเร็วขึ้น คาดโรงสกัดแห่งนี้จะเดินเครื่องผลิตได้ภายในไตรมาส 3/62 เป็นต้นไป

ปันผล0.44บ.-โบรอัพเป้า20บ.

ทั้งนี้ล่าสุด DOD ยังอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล (1 เม.ย.-30 ก.ย.61) ในอัตราหุ้นละ 0.44 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้นที่มีความเชื่อมั่นและไว้วางใจในบริษัท โดยจะกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 3 ม.ค.62 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 2 ม.ค.62

ด้านนักวิเคราะห์บล.แห่งหนึ่ง เผยว่า การที่ DOD เข้าซื้อ PCCA จะช่วยกระจายธุรกิจไปยังเครื่องสำอางที่มีฐานลูกค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้ทีมขาย ซึ่งหากนำมาร่วมทีมกับ DOD ทำให้เพิ่มช่องทางการขายครบวงจรมากขึ้น ดังนั้นดีลนี้จะทำให้ DOD มีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% และยังได้สินทรัพย์ก้อนใหญ่กว่า 250 ล้านบาท เช่น อาคารสำนักงาน   โรงสกัดเครื่องสำอาง ทำให้ DOD ลดเวลาการสร้างโรงงานและลดต้นทุนในการลงทุน ดังนั้นการเข้าซื้อ PCCA จะทำให้กำไร DOD เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แนะนำ “ซื้อ” เพิ่มเป้าหมายเป็น 20 บาท

www.mitihoon.com