AH คาดรายได้ปี 62 โต 5-10% ลุยปั๊มออเดอร์ใหม่ รับอุตฯ ยานยนต์โตต่อเนื่อง โบรกฯ เคาะเป้า 45 บ.

311

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาปิโก ไฮเทค  หรือ  AH โดยนาง เย็บ ซิน หรู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 2562 เติบโตราว 5 – 10% ตามทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ภายในประเทศที่คาดเติบโตเพิ่มขึ้น จากปี 61 ที่ประเมินยอดการผลิตรถยนต์ที่ 2.08 ล้านคัน โดยในปีหน้าบริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสในต่างประเทศเพิ่มขึ้น และอยู่ระหว่างเจรจาขยายฐานการผลิตในประเทศญี่ปุ่น เพื่อรองรับฐานลูกค้าของบริษัทที่มีในประเทศดังกล่าวจำนวนมาก  ขณะเดียวกันบริษัทตั้งงบลงทุนปี 62 สำหรับปรับปรุงเครื่องจักรราว 500 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทสนใจทำดีลซื้อกิจการ (M&A) เพิ่มเติมหากมีดีลเหมาะสม แต่ยังอยู่ระหว่างพิจารณา ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทยื่นข้อเสนอเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 คาดเติบโตดีขึ้นจากไตรมาส 3/61 ตามภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ภายในประเทศที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทมีการออกโมเดลใหม่ๆ ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมั่นใจรายได้ปี 61 จะเติบโต 5% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดผลประกอบการไตรมาส 4/61 เติบโตจากไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันของปีก่อน  ตามแนวโน้มยอดขายจากธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จะเพิ่มขึ้น ขณะที่กำไรงวด 9 เดือน ปี61 คิดเป็น 74% ของประมาณการกำไรทั้งปีที่ 1,364 ล้านบาท หรือเติบโต 36% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ดังนั้น แนะนำ  “ซื้อ”  ราคาเหมาะสม ปี 62 ที่  45  บาท

www.mitihoon.com