AOT รายได้เหินฟ้า6หมื่นล. กำไรนิวไฮต่อ-เป้า75บ. (21/12/61)

119

มิติหุ้น – AOT ไตรมาส 1 ปีงบ 62 ทะยานต่อเนื่อง คาดยอดผู้โดยสารโต 2.5% หนุนผลงานโตแกร่ง ภาพรวมปี 62 เป้าผู้โดยสาย 10% รายได้พุ่งทะยาน 6 หมื่นล้านบาท เตรียมเข้าบริหาร 4 สนามบิน แถมรับปัจจัยหนุนจากบริษัทลูก โบรกฯ ประเมินปี 62 กำไรนิวไฮต่อ แนะเป้าซื้อ 75 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ผู้ให้บริการท่าอากาศยานนานาชาติ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ช่วงไตรมาส 1 ปีงบประมาณ 62 (ต.ค.-ธ.ค.61) คาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเติบโต 2.5%  เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว จากมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวของรัฐบาล ซึ่งนอกเหนือจากนักท่องเที่ยวจีนที่เริ่มกลับมาแล้ว ยังได้รับปัจจัยหนุนจากนักท่องเที่ยวอินเดีย รัสเซียที่เติบโตเพิ่มขึ้น

ดังนั้น คาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 1 ปีงบ 62 จะเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาส 4 ปีงบ 61

ผู้โดยสารโต 10% – รายได้ 6 หมื่นล.

ด้าน นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT คาดภาพรวมผลประกอบการปี 62 ตั้งเป้าผู้โดยสารเติบโต 10% คาดรายได้จะอยู่ในระดับ 60,000 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่าภาพรวมการท่องเที่ยวของไทยจะเติบโตเพิ่มขึ้น ตามการกระตุ้นท่องเที่ยวของรัฐบาล

รวมถึงได้รับปัจจัยหนุนจากบริษัทย่อยที่จะเปิดให้บริการ 3 บริษัทที่ดำเนินด้านรักษาความปลอดภัย ศูนย์กระจายสินค้า และธุรกิจให้บริการภาคพื้นในปี 62 นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการบริหารเพิ่มอีก 4 ท่าอากาศยานในปีหน้า (อุดรฯ สกลนคร ตาก ชุมพร) ช่วยหนุนรายได้เติบโตในระยะยาว

ปี 62 นิวไฮต่อเนื่อง – เป้าซื้อ 75 บาท

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินหุ้น AOT ผลประกอบการปี 62 คาดว่าจะทำกำไรนิวไฮได้ต่อเนื่องอีก อัตราหนี้สินต่อทุนต่ำ (D/E) 0.36 เท่า ยังมีศักยภาพในการกู้เงินลงทุนอีกมาก และมีเน็ตมาร์จิ้นเฉลี่ยปีละ 36-40% และยังมีโอกาสได้บริหารท่าอากาศยานเพิ่มอีก 4 แห่งในปีหน้า ก่อสร้างลงทุนสนามบินใหม่อีก 2 แห่ง ช่วยหนุนการเติบโตในระยะยาว ดังนั้น ประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 75 บาท พร้อมคำแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com