เด็กแนว (เช้า) -ไม่ได้กลัว แค่ตัวสั่น, TASCO เข้า High season

543

ไม่ได้กลัว แค่ตัวสั่นๆ

ตลาดหุ้น ยังไม่ตาย แรงกดดันช่วงลงเกิดแบบนี้ทุกครั้งจนคนกล้ว ไม่กล้าซื้อหุ้น แต่ทุกรอบก็จะกลับขึ้นมาจนเสียดาย  ในช่วงหุ้นขึ้นแรงคึกสุดขีด อะไรก็กล้าไปหมด ในที่สุดก็ติดดอย วัฏจักรนี้เกิดครั้งแล้วครั้งเล่า แต่เราก็จำ จนทำให้พลาดโอกาสครั้งแล้วครั้งเล่า

ตลาดเงิน กำลังเกิด Inverted Indicators ได้แก่ Bond Yield สหรัฐลงแนบกับ FED Fund ดังนั้นพันธบัตรกลายเป็นมีความเสี่ยง และจะถูกขายออกมาเข้าตลาดหุ้น  ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งแต่บาทก็แข็งส่งสัญญาณเงินไหลกลับ  แต่ SET Earning Yield สูง 6.6% สูงกว่าผลตอบแทนเกือบทุกตัวของตลาดเงินสหรัฐ และ SET 50 มี Upside แตะ20% สูงสุดในรอบ 5 ปี  ขอบกว่าเงินจะไหลกลับมาซื้อหุ้นในอีกไม่ช้า ใครกลัว ใครขาสั่น ก็รอไป

TASCO เข้า High season

ราคา ไม่ได้เปลี่ยนยางมะตอยในเดือนธันวาคมสูงกว่าปีก่อน 46% เข้าไปแล้ว จุดสำคัญคือในช่วงที่ผ่านมา Supply มีน้อย เพราะราคาน้ำมันแพง Asphalt จึงขาดตลาด รายได้ตก แต่ตอนนี้ปริมาณมีเหลือเฟือ และ Demand ค้างอยู่มาก จึงทำให้ต้องเร่งผลิต จนบริษัทต้องเพิ่มกำลังการผลิตอีก 1 ล้านตัน นักวิเคราะห์เห็นตรงกันว่านี่คือ High season ที่จะหนุนกำไรพุ่งพล่าน แรงกว่าครึ่งแรกที่ซบเซาแบบหนังคนละม้วน ให้เป้าเบาะๆ 17 บาท

ด้านกราฟอยู่ที่แนวทดสอบของ Side way Up และเกิดสัญญาณ Rebound มีเป้าหมายที่ 16.50 บาท ทรงกำลังดี แต่ถ้าหลุด 14.70 บาทถือเป็นจุดหยุดการเทรดนะครับ ขอให้โชคดี หุ้นจะดีแค่ไหน ถ้าผิดจังหวะแล้วไม่ cut ก็พังทุกรายไป

www.mitihoon.com