ECL พอร์ตสินเชื่อทะลัก ลุยจำนำทะเบียนรถ

524

มิติหุ้น – ECL มั่นใจภาพรวมธุรกิจปี 62 โตสดใส ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่แตะ 4,200 ล้านบาท ดันพอร์ตสินเชื่อคงค้างแตะระดับ 10,000 ล้านบาท เล็งปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ พร้อมหารายได้ค่าคอมฯ จากขายประกันเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง หรือ ECL ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถ โดยนายดนุชา วีระพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการบริหาร เผยว่า จากการประเมินภาพรวมธุรกิจปี 2562 ยังขยายตัวดีอย่างต่อเนื่อง บริษัทตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่ปีหน้าแตะระดับ 4,200 ล้านบาท หรือเฉลี่ยวกว่า 300 ล้านบาท/เดือน ขณะที่มั่นใจพอร์ตสินเชื่อคงค้างจะแตะระดับ 10,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนธุรกิจ และบริษัทได้ขยายทีมงานและเพิ่มจำนวนพนักงานใหม่เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจไว้แล้ว
ลุยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์
ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ซึ่งคาดต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งในการพิจารณาให้รอบคอบเพื่อเตรียมความพร้อม และผลตอบแทนที่จะได้รับ
โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้มีการลงทุนระบบเทคโนโลยีเพื่อใช้รองรับการขยายตัวของสินเชื่อ และระบบวิเคราะห์ความเสี่ยงต่างๆ จากเดิมที่ระบบส่วนใหญ่ใช้ระบบ Manual เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจและเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต
โกยค่าคอมฯ เพิ่ม – ปี 61 โตตามเป้า
ส่วนช่องทางการเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน ทั้งประกันสินเชื่อ ประกันภัยรถยนต์ ประกันสุขภาพ บริษัทคาดจะเห็นรายได้เพิ่มขึ้นในปี 62 โดยคาดยอดขายเบี้ยประกันรวมทุกประเภทจะทำได้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท และจะมีรายได้จากค่าคอมมิชชั่นเฉลี่ยราว 20% ซึ่งที่ผ่านมายอดขายเบี้ยประกันที่บริษัทเป็นตัวแทนให้กับพันธมิตรมีการเติบโตค่อนข้างดี
ขณะที่ภาพรวมสินเชื่อปี 61 บริษัทมั่นใจจะทำยอดปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าที่ 3,600 ล้านบาท และพอร์ตสินเชื่อแตะระดับ 7,500 ล้านบาท เติบโตตามการขยายตัวของสินเชื่อรถบิ๊กไบค์ รถยนต์หรู และรถจดประกอบที่ตลาดเติบโตดีและสร้างผลตอบแทนค่อนข้างสูง

www.mitihoon.com