PTG ส้มหล่นค่าการตลาดเด้ง ดัน EBITDA พุ่ง3.7พันลบ. (21/12/61)

148

มิติหุ้น – PTG   รับโชค ค่าการตลาดน้ำมันเด้ง ดันงบโค้งท้ายวิ่งแรง พร้อมควักเงิน 3.5 พันล้านบาท เสริมทัพธุรกิจทุกด้าน   ซุ่มทำดีลคู่หู 2 ราย ผุดโปรเจ็กต์ใหม่ หวัง EBITDA ปีหน้าวิ่งชน 3.7 พันล้านบาท        

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไอร่า เผยว่า จากค่าการตลาดน้ำมันดีเซลเดือน พ.ย. และ ธ.ค.61 อยู่ที่ 2.1 และ 2.3 บาทต่อลิตรตามลำดับ จากเฉลี่ย 1.7 บาทต่อลิตร ในช่วงไตรมาส 3/61 จึงมองว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 จะฟื้นตัวได้อย่างโดดเด่น ขณะเดียวกัน ยังมีธุรกิจ non-oil และโครงการ Palm complex ที่สนับสนุนผลการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 10.50 บาท

ทุ่มลงทุน 3.5 พันล.เสริมทัพปีหมู

ด้านนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG เผยว่า บริษัทได้ตั้งงบลงทุนในปีหน้าไว้ที่ 3,500 ล้านบาท เพื่อนำมาขยายธุรกิจน้ำมันด้วยการขยายสถานีบริการน้ำมันแห่งใหม่จำนวน 2,500 ล้านบาท ขยายสาขาในธุรกิจ non-oil ประมาณ 500 ล้านบาท ที่เหลือใช้ลงทุนธุรกิจใหม่ประมาณ 500 ล้านบาท

โดยในปีหน้ายังมั่นใจว่าจะสามารถเปิดสาขาของสถานีบริการน้ำมัน และแก๊สแอลพีจีอยู่ที่ 1,900 สาขา ขยายสาขาธุรกิจ non-oil จำนวน 500 สาขา ได้แก่ร้านสะดวกซื้อ Max Mart, ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, ร้านคอฟฟี่ เวิลด์, ร้านข้าวแกงครัวบ้านจิตร, ร้านซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุก Pro Truck และสำหรับ Autobacs หลังจากที่มีกระแสตอบรับที่ดี

ผุดสาขาทั่วไทย – เพิ่มพันธมิตรการค้า

อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทางการค้าอีกประมาณ 2 ราย เพื่อหวังพัฒนาโปรเจ็กต์ผลิตเอทานอลร่วมกัน ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลภายในปีหน้าทั้งหมด

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2562 คาดจะมี EBITDA อยู่ที่ระดับ 3,700 ล้านบาท หลังมองแนวโน้มค่าการตลาดจะกลับมาในทิศทางได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน

www.mitihoon.com