PLANB บอร์ดอนุมัติตั้งบ.ย่อยซื้อหุ้นเพิ่มทุน บจ.ดิจิทัลแฟคตอรี่ จำนวน 1 แสนหุ้น มูลค่ารวม 5 ล้านบาท

249

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แพลน บีมีเดีย หรือ PLANB นายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า เมื่นวันที่ 19 ธ.ค.61 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติอนุมัติให้ตั้ง บริษัท มาสเตอร์สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด (เอ็มเอสดี) ซึ่งเป็นเป็นบริษัทย่อย ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน บริษัท ดิจิทัลแฟคตอรี่ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ จำนวน 100,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 50 บาท มูลค่ารวมทั้งสิ้น 5 ล้านบาท

โดยขนาดของรายการคำนวนตามเกณฑ์มูลค่ารวมสิ่งตอบแทนเท่ากับร้อยละ 0.09 และเมื่อนับรวมรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลา 6 เดือน ก่อนวันที่มีการเข้าทำรายการนี้จะมีมูลค่าขนาดรายการสูงสุดเมื่อคำนวนตามเกณฑ์ มูลค่ารวมสิ่งตอบแทนเท่ากับร้อยละ 4.18 ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทประเภทที่ 3 กล่าวคือรายการที่มีมูลค่ากว่าร้อยละ 15 ตามประกาศรายการซึ่งได้มาหรือจำหน่ายไป

อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว บริษัทได้พิจารณาถึงประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับ ผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นรวมถึงอำนาจการต่อรองในการเข้าทำสัญญาที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมนี้คณะกรรมการบริษัท มีความเห็นว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ จึงทำให้บริษัทไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดรายการต่อนักลงทุนและตลาดหลักทรัพย์

www.mitihoon.com