ATP30 เดินเกมเจรจาลูกค้ารายใหญ่ ทุ่ม 70 ล.ขยายกองรถอัพโต (25/12/61)

118

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอทีพี 30 หรือ ATP30 ผู้นำการให้บริการรถโดยสารขนส่งบุคลากร โดย “นายปิยะ เตชากูล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้ทำนิวไฮเติบโตอยู่ที่ 10% จากปี 61 คาดรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปี 60 ที่มีรายได้รวม 348.64 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะมุ่งเน้นขยายงานอย่างต่อเนื่อง

ซุ่มเจรจาลูกค้าใหญ่

โดยบริษัทคาดว่า อัตรากำไรสุทธิจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น อีกทั้งเตรียมทุ่มงบลงทุน 70 ล้านบท เพื่อเพิ่มจำนวนรถอีก 30 คัน จากปีนี้อยู่ที่ 300 คัน เพื่อรองรับงานที่จะเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเดินรถให้กับลูกค้าทั้งรายใหญ่และรายกลางหลายราย ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.61 พึ่งคว้างานให้บริการรับส่งพนักงานของ “บจ.ไทย เอ็นโอเค” ด้วยรถตู้ปรับอากาศ 10 คัน สัญญา 4 ปี โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.62

ส่วน “ธุรกิจท่องเที่ยว” พันธมิตรทั้ง 3 ราย ได้ส่งสัญญาณเพิ่มจำนวนรถตามปริมาณนักท่องเที่ยวจีนที่จะทยอยกลับเข้ามาเพิ่มขึ้น  และที่ผ่านมาได้รับงานให้บริการรถรับ-ส่ง นักท่องเที่ยว จาก “บจ.อาร์พี ทรานสปอร์ตเทชั่น” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ “บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ หรือ RP” เพื่อให้บริการรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยวจาก “กรุงเทพ-เกาะพะงัน” ซึ่งจะเข้ามาช่วยผลักดันให้รายได้เติบโตมากยิ่งขึ้น และผลักดันให้ทั้งปี 62 สัดส่วนรายได้จากธุรกิจท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากปีนี้ที่ 3% ของรายได้รวม

ศึกษาเทคโนโลยีใหม่อัพโต

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยเบื้องต้นบริษัทมองว่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ราว 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล อย่างไรก็ตามต้องศึกษาให้ดีก่อน เนื่องจากเทคโนโลยีรุ่นใหม่ๆออกมาเร็วมาก ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/62

www.mitihoon.com