KSL ขายน้ำตาลได้ราคาดี ลั่นปี62พลิกกำไรแกร่ง (25/12/61)

287

มิติหุ้น – KSL มั่นใจปิดงบปี 61 ผลงานโต 30% ตามเป้า จากราคาน้ำตาลที่ปรับตัวดีขึ้น ได้เวลานำสต็อกที่มีกว่า 2 แสนตันออกขาย ปักหมุดปี 62 พลิกกำไรแรง หลังตลาดโลกมีความต้องการความหวานสูง เดินหน้าเข็นบริษัทลูกเข้าตลาดหุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL โดยนายชลัช ชินธรรมมิตร์ กรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทได้เตรียมปิดงบงวดปี 61 (สิ้นสุด ต.ค.61) ซึ่งมั่นใจว่าจะออกมาเติบโตได้ตามคาด โดยตั้งเป้ารายได้จะสูงขึ้น 30% เทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 19,140.23 ล้านบาท

ราคาน้ำตาลขึ้น ได้เวลาระบายสต๊อก

แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาราคาน้ำตาลปรับตัวลดลงต่อเนื่อง จนถึงจุดต่ำสุดที่ระดับต่ำกว่า 10 เซ็นต่อปอนด์ แต่บริษัทฯ ไม่ได้ทำการจำหน่ายน้ำตาลทั้งหมดในช่วงที่ผ่านมา และในช่วงไตรมาส 4/61 ราคาน้ำตาลได้เริ่มขยับตัวขึ้นจนถึงราคาที่เหมาะสม และสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทได้ จึงได้นำสินค้าที่สต๊อกไว้กว่า 2 แสนตัน ออกมาจำหน่ายทั้งหมด

ทั้งนี้ มั่นใจว่าปี 62 จะสามารถพลิกมีกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่ง ตามราคาขายที่เพิ่มขึ้น พร้อมด้วยปริมาณอ้อยเข้าหีบที่ดีขึ้น พร้อมเชื่อว่าระยะต่อไป ราคาน้ำตาลโลกจะขยับขึ้นได้อีก ตามความต้องการที่สูงขึ้น และหลายประเทศได้ลดกำลังการผลิตลง เนื่องจากปัญหาทางฤดูกาล

 เดินหน้าดันบริษัทลูกเข้าเทรด

สำหรับความคืบหน้าการนำ บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (BBGI) ซึ่งเป็นบริษัทที่ควบรวมระหว่างธุรกิจชีวภาพของบางจากฯ และธุรกิจเอทานอลของ KSL โดยบางจากฯ ถือหุ้นสัดส่วน 60% และ KSL ถือหุ้น 40% จะพิจารณานำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไตรมาส 1/62 เนื่องจากต้องรอดูสภาวะตลาดที่เหมาะสม

www.mitihoon.com