SIRI ปี 62 ลุยออกหุ้นกู้ต่อเนื่อง หลังจากปี 61 ออกไปแล้ว 13,500 ลบ. หวังล็อกต้นทุนการเงิน รับดอกเบี้ยขาขึ้น

385

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. แสนสิริ หรือ SIRI โดยนายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ เปิดเผยว่า ในปี 2561 เป็นปีที่บริษัทสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินได้ดี โดยในปีนี้สามารถระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงินทุนที่ได้รับจากการระดมทุนทั้งสิ้น 13,500 ล้านบาท

ล่าสุด ปิดการขายหุ้นกู้จำนวน 2,500,000 หน่วย ผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) หรือ SCB ที่ได้รับการตอบรับดีขายหมดเต็มจำนวนในเวลาอันรวดเร็ว นับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับความเชื่อมั่นของนักลงทุนในภาพรวมธุรกิจของบริษัทที่ตั้งเป้ายอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ และยังเป็นสัญญาณที่ดีของการตอบรับการออกหุ้นกู้ล็อตใหม่ในปีหน้า สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนทั้งหมดนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

“การออกหุ้นกู้ตลอดทั้งปี นับเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดหุ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศมีความผันผวนสูง และนักลงทุนต้องการการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนสม่ำเสมอและมีความมั่นคง รวมถึงเป็นทางเลือกที่ดีในการออมเงินที่ได้รับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก และในปี 2562 แสนสิริยังมีการออกหุ้นกู้อย่างต่อเนื่อง โดยได้วางแผนออกหุ้นกู้ที่เหมาะสมเพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพด้านการบริหารต้นทุนทางการเงิน และดอกเบี้ยอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจตามแผนธุรกิจในปีหน้า โดยไม่ต้องกังวลกับแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น” นายวันจักร์กล่าว

www.mitihoon.com