ASAP ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 15% อัดงบ 3 พันลบ. ขยายพอร์ตรถเช่าแตะ 2 หมื่นคัน

110

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP บริษัทประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าครบวงจร โดยนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 15% จากปีนี้คาดรายได้เติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 30% จากปี 60 โดยบริษัทมีแผนใช้งบลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท จัดซื้อรถยนต์เข้ามาเพิ่มราว 4,000 คัน เพื่อขยายจำนวนรถให้เช่าเป็น 20,000 คัน จากปัจจุบัน 16,000 คัน ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่คาดว่าจะขยายได้ตามจำนวนในปี 63 และอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเปิดโครงการรถเช่าเพิ่มเติมในปีหน้า

สำหรับการต่อยอด ASAP Auto Park ซึ่งเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและเป็นจุดจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญา ผ่านรูปแบบการขาย แฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์ asap Select นั้น บริษัทเตรียมเซ็นสัญญาผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์เฟสแรกที่มีศักยภาพจำนวน 3-4 ราย ได้ภายในเดือนม.ค. 62 นี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่จะมีจุดให้บริการในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีจุดให้บริการตามสนามบิน โดยตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดแฟรนไชส์ asap Select ครบ 30 แห่งภายใน 5 ปี

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 คาดเติบโตดีกว่าไตรมาส 3/61 โดยเฉพาะธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่ได้รับปัจจัยบวกในช่วงไฮซีซั่นของฤดูการท่องเที่ยวของไทย คาดมีความต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเพิ่มขึ้น ขณะที่กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าแบรนด์ asap GO ยังได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าองค์กรและกลุ่มลูกค้าทั่วไปเข้ามาใช้บริการเพิ่ม ส่วนกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาว ยังเติบโตได้ตามแผน จากการรักษาฐานลูกค้าเดิมที่ต่อสัญญาใช้บริการ รวมถึงการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ ได้เพิ่มเติม

www.mitihoon.com