PJW ชี้ชัด!ปีหมูทองพลิกกำไร ออเดอร์ล้นยอดขายกระฉูด (27/12/61)

109

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา โดย “นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ปี 62 มั่นใจผลประกอบการจะพลิกทำกำไร ซึ่งเป็นผลมาจากบริษัทสามารถควบคุมต้นทุนได้ดี รวมถึงวัตถุดิบเริ่มปรับตัวลดลง

โดยในปี 62 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 8-10% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากอุตสาหกรรมเติบโตทุกกลุ่ม โดยบริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อรองรับผู้ผลิตรถยนต์ที่จะออกโมเดลรถรุ่นใหม่ๆ หลังหมดโครงการรถยนต์คันแรก

ลูกค้าป้อนดีลเพียบ

ทั้งนี้บริษัทมีแผนขยายลงทุนในโรงงานพ่นสีขนาดเล็ก เนื่องจากได้รับออเดอร์เพิ่มเติมในโมเดลที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในปี 62 ล่าสุดช่วงไตรมาส 3/61 ที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญาลูกค้าใหม่แล้ว 2 ราย และช่วงไตรมาส 4/61 มีการเซ็นสัญญาอีก 1ราย อีกทั้งยังมีการเซ็นสัญญาล่วงหน้าในปี 62 อีก 2 รายด้วย เป็นสัญญา 2-5 ปี

ความต้องการล้นทะลัก

ส่วนสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น เริ่มมีสัญญาณที่ดี เนื่องจากปริมาณคำสั่งซื้อจากลูกค้าเริ่มทยอยกลับมา ดังนั้นน่าจะมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง รวมถึงสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์นม และ นมเปรี้ยว ปัจจุบันมียอดคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น  ด้านธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติก ซึ่งอยู่ที่มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ก็มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน

www.mitihoon.com