HARN โชว์รายได้ไฟแลบ1.5พันล. เงินเต็มมือ-จ่อปิดดีลM&A (28/12/61)

271

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ หรือ HARN ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในระบบวิศวกรรมอาคาร ได้แก่ ระบบดับเพลิง ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบความเย็น และระบบการพิมพ์ดิจิทัล โดย “นายวิรัฐ สุขชัย” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า มั่นใจภาพธุรกิจ 3 ปีข้างหน้า (62-64) จะทำนิวไฮต่อเนื่อง

 ฮุบงานใหม่-แบ็คล็อกพีค

 โดยในปี 61 คาดรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮที่ 1,420 พันล้านบาท และปี 62 ตั้งเป้ารายได้เติบโตอีก 10% หรือแตะ1,540 ล้านบาท เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้  Backlog ที่ทำนิวไฮ 500 ล้านบาท ประกอบกับทยอยรับงานใหม่ๆเข้ามาต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท คาดหวังจะได้รับงานอย่างน้อย 50% ของมูลค่างานทั้งหมด ล่าสุดสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น ระบบดับเพลิง 42% เครื่องพิมพ์ดิจิทัล 27% และระบบทำความเย็น 23-24%

 ตั้งสาขาใหม่ในเวียดนาม

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งสาขาใหม่ในประเทศเวียดนาม เนื่องจากมองว่ายังมีตึกและโรงงานขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการระบบดับเพลิงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในประเทศดังกล่าว

 เล็งปิดดีลM&Aปีหน้า

สำหรับความคืบหน้าการการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับผู้พัฒนาระบบไอที 1 ราย เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 62 ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีเงินสดในมือสูงกว่า100 ล้านบาท และ D/E ต่ำ จึงมีความพร้อมในการเข้าลงทุน

www.mitihoon.com