ระยองไวร์  โกอินเตอร์ ส่งออกโตก้าวกระโดดกว่า 270 %  สยายปีกถึงยุโรปและเอเชีย

235

มิติหุ้น-ได้อานิสงค์ลูกค้าเกรด A ในต่างประเทศ  บวกดีมานด์ลวดเหล็ก  เพื่อใช้ในโครงสร้างพื้นฐานในหลายประเทศเพิ่มขึ้น ส่งสัญญาณปีหน้าเติบโตต่อเนื่อง   

นายพิพิธ เชาว์วิศิษฐ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ RWI เปิดเผยว่า จากแผนเชิงรุกที่มุ่งเน้นการขยายตลาดส่งออก ไปยังประเทศต่างๆ ในแถบภูมิภาคอาเซียน เช่น กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม และลาว ทำให้ยอดส่งออกในปี 61 กว่า 6,600 ตัน จากปีก่อนที่มียอดส่งออก 1,750 ตัน  ซึ่งจะเติบโตกว่า 270 %

บริษัทฯ ได้รับความสนใจจากพันธมิตรต่างประเทศ ในการขยายตลาดมากขึ้น โดยนำสินค้าของ RWI ไปจัดจำหน่ายในกลุ่มประเทศยุโรป  ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมีออเดอร์การสั่งซื้อสินค้าลวดเหล็กแรงดึงสูง ทั้ง PC Wire และ PC Strand อย่างต่อเนื่อง

การส่งออกของบริษัทและการขยายตลาดในต่างประเทศ มีแนวโน้มที่ดีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 เนื่องจากประเทศคู่ค้า โดยเฉพาะประเทศในอาเซียน มีการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ และมีการเติบโตของโครงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะมีความต้องการนำเข้าผลิตภัณฑ์ด้านก่อสร้างค่อนข้างมาก และส่งผลดีกับบริษัทฯ

ในด้านการเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ  ยังมีโอกาสใน อินโดนีเซีย ฟิลลิปปินส์ ไต้หวัน รวมถึง ออสเตรเลีย ซึ่งคาดว่าไตรมาส 1 ของปี 2562 จะสามารถมีข้อสรุปกับคู่ค้ารายใหม่ๆได้ ซึ่งจะหนุนให้การเติบโตการส่งออกของ RWI ในปี 62 ได้อีกกว่า 60%

www.mitihoon.com