TWPC ส่งท้ายปีสดใส ราคาเด้ง 2 วันทำการ ผู้บริหารย้ำ! Q4/61 ไฮซีซั่น เดินเครื่อง 100% เตรียมควัก 1 พันลบ. รุกเทกฯ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องแถบ CLMV

93

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.ไทยวา หรือ TWPC ส่งท้ายปีได้สดใส ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2 วันทำการท้ายปีติดต่อกัน โดยช่วงเช้าขึ้นไปแตะ 8.35 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท หรือ 4.37% และปิดตลาดครึ่งวันเช้า (12.30 น.) ที่ระดับ 8.15 บาท มูลค่าซื้อขายกว่า 1.5 ล้านบาท

ด้าน นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 มั่นใจว่าจะเป็นช่วงที่เด่นสุดของปี เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และเข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกร จึงทำให้โรงงานเดินเครื่องเกือบเต็ม 100% จากไตรมาส 3/61 ที่เดินเครื่องกำลังการผลิตเพียง 40%

ในส่วนของรายได้ทั้งปี บริษัทยังมั่นใจว่าจะเติบโตมากกว่าปีก่อน ที่มีรายได้  6,475 ล้านบาท ตามความต้องการสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมปิดดีลซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ในธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับมันสัมปะหลังรายใหญ่ ตั้งอยู่ในแถบ CLMV ภายในระยะ 4-5 เดือนนี้ 1 ราย เบื้องต้นคาดใช้เงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท จากเงินสดในมือที่มีอยู่ราว 2,000 ล้านบาท ยังมีหนี้สินต่อทุน (DE) ระดับต่ำ จึงสามารถกู้สถาบันการเงินได้อีกจำนวนมาก

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวนั้น จะหนุนในแง่ของวัตถุดิบให้เพิ่มขึ้น เนื่องด้วยอยู่ใกล้บริเวณเพาะปลูกผลิตผลของเกษตรกร และยังมีฐานลูกค้าที่สูงขึ้นเป็นอย่างมาก อีกทั้งความต้องการสินค้าของบริษัทในประเทศจีนและประเทศเพื่อนบ้านยังอยู่ในระดับสูง ซึ่งจะสามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครอบคลุม

www.mitihoon.com