SIMAT ซ่อนมูลค่า!พลิกกำไรแรง บุ๊กเน็ตชายขอบ-ชิงงานเพิ่ม (02/01/62)

140

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ปี 62 คาดผลงานจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ในรอบ 6 ปี เมื่อเทียบกับปี 61 ที่จะพลิกทำกำไรนิวไฮในรอบ 5 ปี จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 8.51 แสนบาท เนื่องจากทุกธุรกิจจะเติบโตอย่างโดดเด่น

ซุ่มชิงงานใหญ่รัฐ-เอกชน

ล่าสุดบริษัทคว้างานประมูล “โครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C)” กลุ่มที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 มูลค่ากว่า 2.24 พันล้านบาท ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ และจะผลักดันให้ผลงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมถึงที่ผ่านมาคว้าโครงการขายและติดตั้งระบบ Enterprise ResourcePlanning (ERP) ให้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ โดยบริษัทยังมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานใหญ่ๆทั้งของภาครัฐบาลและเอกชนด้วย ดังนั้นในปี 62 คาดหวังจะได้รับงานใหม่ๆเป็นจำนวนมาก

ธุรกิจใหม่พารวย   

อีกทั้งบริษัทได้เพิ่มธุรกิจที่ 5 คือ “ธุรกิจนําเข้า-ส่งออก-ซื้อมาขายไปอุปกรณ์สื่อสารทางโทรคมนาคม และโทรทัศน์” เพื่อเพิ่มโอกาสเข้ารับงานใหญ่ภาครัฐและเอกชนในเร็วๆนี้ ส่วน “ธุรกิจบรอดแบนด์” มีแผนร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อขยายตลาดไปยังจังหวัดอื่นๆที่บริษัทยังไม่มีโครงข่าย โดยในปี 61 ได้เริ่มให้บริการใน 3 พื้นที่ ได้แก่ พัทยา แหลมฉบัง และปทุมธานี จากปี 60 ได้ให้บริการในนครราชสีมา เชียงใหม่ ขอนแก่น และกรุงเทพฯและปริมณฑล

จัดทัพคว้างานมาเลย์

ส่วน “ธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในมาเลเซีย” ปรับตัวดีขึ้นจากยอดขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ให้แก่กระทรวงศึกษาธิการมาเลเซีย ส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับออเดอร์ใหม่ๆด้วย  ขณะที่ “ธุรกิจ Label printing และ Silkscreen Printing” เติบโตขึ้นทุกปี เพื่อตอบสนองต่อคําสั่งซื้อของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า -อิเล็กทรอนิกส์-สมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทจะทุ่มงบเพื่อขยายกําลังการผลิตต่อไป

www.mitihoon.com