5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

288

อันดับที่ 1 SUPER โชว์พอร์ต COD โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ให้ กฟภ.-กฟผ.แล้ว 768.6 MW

มิติหุ้น-บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) โดยนายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทย่อยของบริษัทในฐานะเป็นผ็สนับสนุนโครงการ ในการดำเนินการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 ได้จ่ายไฟเชิงพาณิชย์( COD) จำนวน 2 โครงการ กำลังการผลิต 10 เมกกะวัตต์ โดยมีรายละเอียดดังนี้ คือ บริษัทไอคิว กู๊ด จำกัด ( IQGOOD) เจ้าของโครงการคือ สหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงผึ้ง จังหวัดแพร่ จำกัด จำนวน 1โครงการ กำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ และ 2. บริษัทอีเลคตริก้า เอเชียเพาเวอร์ (ELT) เจ้าของโครงการคือ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก จำนวน  1โครงการกำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ ทั้งนี้ส่งผลให้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทย่อย ของ SUPER ทุกโครงการได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์(COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและหรือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยแล้ว เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 130 โครงการกำลังการผลิตรวม 768.60 เมกะวัตต์

อันดับที่ 2 DTAC ลุ้น Q4/61 พลิกมีกำไร กูรูให้เป้า 59.บ./หุ้น

มิติหุ้น-ความเลื่อนไหวราคาหุ้น DTAC หรือ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ปรับลงมาอยู่ในระดับต่ำในรอบกว่า 2 เดือน โดยราคาล่าสุด(15.07 น.)อยู่ที่ 43.25 บาท/หุ้น  ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากราคาก่อนหน้า ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 73.68 ล้านบาท ด้านบทวิเคราะห บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)ระบุว่า DTAC มีปัจจัยหนุน โดยคาดผลประกอบการไตรมาส 4/2561จะพลิกกลับเป็นกำไรสุทธิราว 1.0-1.2 พันล้านบาท และกลุ่มสื่อสารยังเป็นหุ้น Defensive เชื่อว่าจะทนแรงเสียดทานจากความผันผวนของตลาดหุ้นได้ดี ขณะที่เชิง Valuation ซื้อขายที่ EV/EBITDA เพียง 5 เท่า แนะนำ “สะสม” โดยให้แนวต้านที่ 46 บาท/หุ้น และเป็น 1 ในหุ้น Top pick 7 นางฟ้าของเราในปี 2562

อันดับที่ 3 กรุงศรีมองเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ 32.25-32.60 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ตลาดจับตาทิศทางเศรษฐกิจโลก 

มิติหุ้น-กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)โดยนางสาวรุ่ง สงวนเรือง ระบุว่า มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์แรกของปี 2562 ว่า มีแนวโน้มซื้อขายในกรอบ 32.25-32.60 ต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับปิดแข็งค่าที่ 32.60 ต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทยสุทธิ 2.0 พันล้านบาท และขายพันธบัตร 8.4 พันล้านบาท โดยในปี 2561 ต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทยสูงถึง 2.9 แสนล้านบาท แต่ซื้อพันธบัตร 2.8 แสนล้านบาท ส่วนเงินบาทอ่อนค่าเพียง 0.1%  ขณะที่สกุลเงินส่วนใหญ่ในภูมิภาคอ่อนค่าลงราว 2-8% ในสัปดาห์ที่แล้ว เงินดอลลาร์อ่อนค่าเทียบสกุลสำคัญส่วนใหญ่ หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ลดลงต่อเนื่องท่ามกลางการปรับสถานะการลงทุนของผู้เล่นในช่วงท้ายปี และความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกซึ่งส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ผันผวน

อันดับที่ 4 FTE ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 5- 10%  ลุยประมูลงาน กฟผ. – รง.เอกชน กว่า 200 ลบ. พร้อมเพิ่มโปรดักส์ใหม่เจาะกลุ่มครัวเรือน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง หรือ FTE ผู้นำเข้าและจำหน่ายติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิงแบบครบวงจร โดยนายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 5 – 10% จากปี 61 คาดรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทจะเน้นงานออกแบบ ติดตั้ง เพื่อขยายตลาดโรงงานอุตสาหกรรมมากขึ้น และมีแผนเข้าประมูลงานต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดอยู่ระหว่างรอผลประมูลงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่าราว 150 ล้านบาท และงานโรงงานทั่วไป มูลค่า 50 -60 ล้านบาท คาดจะทยอยรู้ผลภายในครึ่งแรก ปี 62 ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทมีแผนเพิ่มโปรดักส์ใหม่เจาะกลุ่มครัวเรือน ประเภท smoking alarm ที่ใช้แบตเตอรี่ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทยังเหลือมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้ในปี 62 ราว 40% จาก Backlog มูลค่า 400 ล้านบาท แบ่งเป็น งานจัดจำหน่าย 130 ล้านบาท งานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 270 ล้านบาท

อันดับที่ 5 ตลท.ปรับ MBKET 1.05 ลบ. ฐานไม่รัดกุมปล่อยให้ลูกค้าทำธุรกรรม nacked short ได้

ตลท. (มิติหุ้น) ได้ดำเนินการทางวินัยกับ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) โดยการปรับเป็นเงินจำนวน 1,050,000 บาท เนื่องจากลูกค้าต่างประเทศของบริษัทมีการขายหลักทรัพย์โดยไม่มีหลักทรัพย์อยู่ในครอบครองหรือ(naked short) แม้ว่าบริษัทได้รายงานการขายหลักทรัพย์โดยไม่มีหลักทรัพย์ในครอบครอง (แบบ กต.2/3) และชำระค่าปรับเท่ากับกำไรมายังตลาดหลักทรัพย์ฯแล้ว แต่บริษัทไม่ได้กำกับดูแลเพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้ามีหลักทรัพย์ในครอบครองก่อนขายหลักทรัพย์จนเป็นเหตุให้ลูกค้าต่างประเทศมีการขายหลักทรัพย์ดังกล่าว

www.mitihoon.com