HMPRO-GLOBALเด่นค้าปลีก  พายุ ‘ปาบึก’ ดันซ่อมบ้านพุ่ง  

217

มิติหุ้น – HMPRO – GLOBAL ควงแขนรับอานิสงส์พายุปาบึกขึ้นฝั่งภาคใต้ ส่งผลกระตุ้นลูกค้าจับจ่ายซื้อสินค้าซ่อมแซมบ้านเรือนมากขึ้น  โบรกฯ คาด HMPRO ทำกำไรสุทธิไตรมาส 4/61 เติบโตนิวไฮ แนะนำ “ซื้อ” เป้า 17 บาท ส่วน GLOBAL แนะ  “ซื้อ” เป้า 22 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากเหตุการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก” ที่กำลังเคลื่อนขึ้นฝั่งภาคใต้ของไทย คาดมีบริษัทในกลุ่มค้าปลีกที่ได้รับอานิสงส์จากลูกค้าเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าซ่อมแซมบ้านเรือน ได้แก่ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ HMPRO และ บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL

GLOBAL อัดงบ 2 พันล.ขยายสาขา

นายวิทูร สุริยวนากุลประธานคณะกรรมการบริหาร GLOBAL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 62 คาดรายได้เติบโตต่อเนื่องราว 15% จากปี 61 ที่คาดผลประกอบการเติบโตทำนิวไฮจากปี 60 เป็นผลจากการกำลังซื้อในต่างจังหวัดเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับบริษัทมีแผนใช้งบลงทุนปี 62 จำนวน 2,000 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาเพิ่ม 7 แห่ง

ขณะเดียวกันประเมินว่าบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พายุภาคใต้ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เนื่องจากสาขา 4 แห่งในภาคใต้ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่ง และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น แต่เชื่อว่าหลังผ่านพ้นช่วงนี้ไปจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น

โบรกฯ หนุน “ซื้อ” HMPRO – GLOBAL

นักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินธุรกิจ HMPRO  คาดแนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 4/61 เติบโตนิวไฮเพราะเป็นช่วงไฮซีซันธุรกิจ โดยประเมินกำไรสุทธิปี 61 ไว้ที่ 5,698 ล้านบาท เติบโต 16.6% และคาดปี 62 มีกำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่องราว 14.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 17 บาท

ขณะที่ประเมิน GLOBAL คาดกำไรสุทธิทั้งปี 61 ไว้ที่ราว 2,098 ล้านบาท เติบโต 30.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  และคาดแนวโน้มกำไรสุทธิปี 62 โตต่อเนื่อง ที่ระดับ 2,479 ล้านบาท หรือโตเพิ่ม 18.1% เป็นผลจากคาดกำลังซื้อในต่างจังหวัดฟื้นตัว ประกอบกับรับรู้รายได้จากการเปิดสาขาใหม่ในปี 61 เต็มปี และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเข้าถือหุ้น 30% ใน  Pro 1 Home Center ในพม่า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 22 บาท

www.mitihoon.com