III ร่วมทุนลุยงานยักษ์ ลั่นงบปีนี้สุดร้อนแรง (4/01/62)

228

มิติหุ้น – III เซ็นสัญญาร่วมมือคู่หูในไทย ลุยโปรเจ็กต์”ดีจี คอมเพ็ลกซ์” บนพื้นที่กว่า20ไร่ คาดตั้งโต๊ะแถลงภายในเดือนนี้ จ่อผุดดีลเทคโอเวอร์-ร่วมทุน ราว 2-3 ดีล ในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ระบุขณะนี้อยู่ระหว่างทำงบประมาณ หวังดันผลงานปีนี้พุ่งกระฉูด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า   บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III โดย นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวพันธมิตรรายใหม่ในประเทศภายในเดือนม.ค.นี้ โดยจะร่วมกันทำโปรเจ็กต์ ดีจี คอมเพ็ลกซ์ ภายในประเทศ บนพื้นที่มากกว่า 20ไร่ โดยภายในโปรเจ็กต์นี้ประกอบด้วยคลังสินค้าและโลจิสติกส์ประเภทต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าเคมี-สินค้าอันตราย ซึ่งได้มาร์จิ้นในการให้บริการในระดับสูง

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเจรจาระหว่างผู้ประกอบการในธุรกิจที่เกี่ยวข้องราว  2-3 ดีล เพื่อต้องการเข้าซื้อกิจการ และร่วมทุน ซึ่งภายในดีลดังกล่าวนั้นมีต่างประเทศด้วยเช่นกันแต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ โดยปัจจุบันนี้อยู่ในขั้นตอนของการจัดเตรียมงบประมาณในการลงทุนต่างๆ ของแต่ละโปรเจ็กต์ โดยจะทยอยเห็นความชัดเจนอย่างต่อเนื่องของแต่ละดีลภายในปีนี้

ปีนี้โต ไม่ต่ำกว่า 15% 

ในส่วนของรายได้ปี  2562 มั่นใจรายได้จะเติบโตได้มากกว่า 15%  ซึ่งเป็นผลมาจาก ตามการเติบโตของ 4 ธุรกิจหลัก ประกอบไปด้วย ธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศ ที่สายบินจะมีการเปิดเส้นทางบินใหม่ และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ซึ่งเป็นลูกค้าเดิมของบริษัท ที่ได้หยุดดำเนินการในปีที่ผ่านมา ปัจจุบันได้ปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยและเสนอไปยังบริษัทดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในปัจจุบันได้กลับมาใช้บริการตามปกติ ซึ่งจะรับรู้รายได้ปีนี้เต็มปีขณะที่ธุรกิจขนส่งสินค้าทางเรือ สายการเดินเรือ ริเชา (Rizhao Shipping Lines) ยังคงมีความต้องการใช้อย่างอย่างต่อเนื่อง

โกยส่วนแบ่งกำไรเพิ่ม

โดยล่าสุด บริษัทอนุมัติจัดตั้ง บริษัท เจพีเค เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนใหม่ ดำเนินธุรกิจตัวแทนขายระวางสายการบิน โดยเตรียมเป็นตัวแทนกลุ่มสายการบินใหม่ที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทย โดยบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 37% โดยจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรสุทธิเข้ามาทันทีในปีนี้

www.mitihoon.com