CAZ เคาะราคาหุ้น IPO ที่ 3.90 บ. เปิดจอง 8-15ม.ค. พร้อมเข้าเทรดปลายม.ค.นี้ มั่นใจผลตอบรับดี

123

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด โดย นางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ เปิดเผยว่า การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของCAZ จำนวน 80 ล้านหุ้น อยู่ที่ ราคา 80 ล้านหุ้น โดยหุ้นจะเปิดให้ผู้ถือหุ้นของTAKUNI จองซื้อได้ในวันที่ 8-10 ม.ค.62 อีกทั้งจะเปิดจองซื้อสำหรับประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 11-15 ม.ค.62 ซึ่งคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในช่วงปลายเดือน ม.ค.62 ต่อไป พร้อมมั่นใจว่าจะได้ผลรับที่ดีจากนักลงทุน

ทั้งนี้แม้ว่าภาพรวมภาวะตลาดหุ้นไทยและกระแสหุ้นIPO ที่เป็นเชิงลบ ทางบริษัทไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทCAZ มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง พร้อมด้วยงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ขณะนี้กว่า 2,800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง และยังหางานใหม่เข้ามาทดแทนอย่างสม่ำเสมอ

ด้านผลการดำเนินงานปี 2560 ของCAZ มีรายได้ราว 1,000 ล้านบาท และภายในระยะ9เดือน ของปี 2561 มีรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท บนระดับPE ที่ 19 เท่า เบื้องต้นคาดว่ารายได้ทั้งปี 2561 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น และสามารถสร้างการเติบโตได้ในทุกปี

นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ กรรมการบริหาร ระบุว่า ภายหลังจากการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำให้บริษัทมีศักยภาพในการรับงานในระดับสูง โดยปัจจุบันลูกค้าหลักของบริษัท เป็นกลุ่มปตท. โดยภายในปีนี้เชื่อว่าจะมีงานออกมาหลายแสนล้านบาท โดยจะแบ่งเป็นงานซับคอนแทรคจำนวนมาก แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุเป็นมูลค่าได้ หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป

www.mitihoon.com