กลุ่ม ปตท. ระดม “พลังไทย ใจอาสา” แพ็คถุงยังชีพ รับมือพายุปาบึก

73

วันนี้ (4 มกราคม 2562) นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. มีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึกพัดเข้าอ่าวไทย จึงเร่งมอบความช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการเตรียมความพร้อมจัดถุงยังชีพจำนวน 6,000 ถุง โดยได้ส่งมอบถุงยังชีพไปยังคลังปิโตรเลียมสุราษฎร์ธานี คลังปิโตรเลียมสงขลา และพื้นที่ปฏิบัติการของ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จ.สงขลา แล้วจำนวน 2,000 ถุง

และในวันนี้ พนักงาน กลุ่ม ปตท. ร่วมระดมพลังไทยใจอาสา จัดเตรียมถุงยังชีพซึ่งประกอบด้วยอาหารพร้อมรับประทานได้ทันทีทั้งครอบครัว อาทิ ข้าวสวยหอมมะลิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารสำเร็จรูป เพื่อทยอยส่งเพิ่มเติมไปยังคลังปิโตรเลียมสุราษฎร์ธานี คลังปิโตรเลียมสงขลา และศูนย์ปฏิบัติการระบบท่อเขต 7 จังหวัดสงขลา ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางกระจายความช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ กลุ่ม ปตท. โดยบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (PTTOR) ได้เตรียมพร้อมสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงในทุกสถานีบริการ เพื่อป้องกันการขาดแคลน และพร้อมให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง สำหรับการบริหารจัดการก๊าซธรรมชาติ ปตท. ดำเนินการส่งก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) จาก สถานีรับ-จ่ายก๊าซธรมชาติเหลว อ.มาบตาพุด จ.ระยอง เต็มที่ เพื่อทดแทนปริมาณก๊าซที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งมีแผนนำเข้า LPG ให้เพียงพอต่อความต้องการใช้ในประเทศ และจัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์เพื่อประสานงานกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) และกระทรวงพลังงานอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้ปัจจุบันยังไม่มีผลกระทบต่อการใช้ก๊าซของภาคไฟฟ้า ภาคขนส่ง และภาคอุตสาหกรรม

“กลุ่ม ปตท. ขอเป็นกำลังใจ และร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและพร้อมฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้ เช่นเดียวกับสถานการณ์ภัยพิบัติครั้งอื่น ๆ ที่ผ่านมา” นายชาญศิลป์ กล่าวในตอนท้าย