5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

132

อันดับที่ 1 BM จ่อตั้ง “บ.ร่วมทุน” ผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าส่งในไทย-ยุโรป ชี้ USAป้อนดีลใหญ่ ดันรายได้ปี62 พุ่งนิวไฮ1.2พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นายธานิน สัจจะบริบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทจะจับมือกับพันธมิตร เพื่อ “จัดตั้งบริษัทร่วมทุน” ผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ในจ.เชียงใหม่ จำนวน 450 คัน และมองโอกาสส่งออกไปยุโรปด้วย เบื้องต้น BM จะเป็นทั้งฐานการผลิต และถือหุ้นประมาณ 19% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 1/62 นี้ ส่วนภาพธุรกิจในปี 62 ทั้งกำไรและรายได้จะทำนิวไฮในรอบ 3 ปี  คาดรายได้รวมจะสูงกว่าเป้าหมายที่เคยวางไว้ที่ 1,200 ล้านบาท หรือโต 20% เมื่อเทียบกับปี 61 ที่คาดรายได้รวมทำนิวไฮที่ 1,000 ล้านบาท หรือโต 20% จากปีก่อน เนื่องจากช่วงไตรมาส 1/62 จะเริ่มรับรู้รายได้จากการเป็นซับคอนเทรคงาน “USO NET เฟส 2” ประมาณ 5,000-10,000 ตู้ มูลค่า 170 ล้านบาท

อันดับที่ 2 DEMCO ปีหมูทอง ทิศทางสดใส ตุนแบ็กล็อก2.8พันล้าน ลุยชิงเค้กงานสายส่ง 2 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เด็มโก้ หรือ DEMCO ผู้ให้บริการติดตั้งระบบวิศวกรรมไฟฟ้า โดยนายพงษ์ศักดิ์  ศิริคุปต์  กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปี 62 นั้นบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานราว 20,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงานติดตั้งสถานีไฟฟ้าย่อย สายส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ราว 10,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นงานสถานีไฟฟ้าย่อยและสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นอกจากนี้ จะยกระดับเข้าประมูลงานติดตั้งสายไฟเบอร์ออฟติกตามแนวท่อก๊าซและท่อส่งน้ำมัน ส่วนโครงการโซลาร์ภาคประชาชนที่ส่งเสริม 10,000 เมกะวัตต์ ก็เป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการรับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาหนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคตได้

อันดับที่ 3 TOP หยุดผลิตน้ำมัน CDU-3 เดือน มิ.ย.-กลาง ก.ค.62 ลั่นไม่กระทบกำไรปกติ-น้ำมันในประเทศ

มิติหุ้น-บมจ.ไทยออยล์(TOP) โดยนายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เปิดเผยว่า บริษัท มีนโยบายที่จะดูแลและบำรุงรักษาหน่วยกลั่นน้ำมันและหน่วยผลิตอื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพและรักษาคุณภาพการผลิตให้อยู่ในระดับสูงตลอดเวลาเพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการใชน้ำมันของประเทศโดยสม่ำเสมอนั้น บริษัทฯ ได้วางแผนการซ่อมบำรุงหน่วยกลั่นน้ำมันดิบและหน่วยผลิตอื่นๆ ไว้เป็นการล่วงหน้าอย่างเป็นระบบเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการดำเนินการผลิต บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า ในแผนงานการผลิตปี 2562 บริษัทฯ วางแผนที่จะหยุดการเดินเครื่องหน่วยกลั่น น้ำมันดิบหน่วยที่3 (CDU-3) และหน่วยผลิตหลักอื่นๆ เพื่อตรวจซ่อมบำรุงครั้งใหญตามวาระ (Major Turnaround) และเชื่อมต่อหน่วยกลั่นใหม่ (Tie-in Activity) ตามแผนงานของโครงการพลังงานสะอาด (Clean Fuel Project : CFP)

อันดับที่ 4 WIIK ทุ่ม 290 ลบ. เทกโอเวอร์ ‘WOG ITR’ ขายน้ำปะปาให้เทศบาลเมืองป่าตองกว่า 2 พันลบ. แถมเตรียมคว้างาน

ท่อ HDPE กว่า 1 พันลบ. มั่นใจปี 62 ผลงานโตกระฉูด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิค แอนด์ ฮุคลันด์ หรือ WIIK โดย “นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทย่อย “บจ.วิค วอเตอร์ หรือ WW” เข้าลงทุนใน “บจ.ดับเบิ้ลยูโอจี ไอทีอาร์ วอเตอร์ โซลูชั่น หรือ WOG ITR  ด้วยการซื้อหุ้นสามัญ 48,571 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิด 100% ของทุนชำระแล้ว จากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 35 ล้านบาท และให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ WOG ITR จำนวน 265 ล้านบาท รวมมูลค่าที่ลงทุน 290 ล้านบาท โดย WOG ITR ทำธุรกิจบำบัดน้ำเสียเพื่อนำมาใช้เพื่ออุปโภคและบริโภค ในเทศบาลเมืองป่าตอง ภายใต้สัญญา 24-25 ปี ให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) กว่า 10% คาดรายได้ตลอดอายุสัญญาไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจารับงาน “บริหารจัดการน้ำ” อีกหลายโครงการ โดยมีนโยบายรับงานบริหารจัดการน้ำอย่างน้อย 1-2 โครงการต่อปี ตั้งเป้ามี IRRในดับ 10-15%

อันดับที่ 5 RCL เผยขายเรือ 4 ลำ หวังลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเรือ มูลค่าการขาย 319.08 ล้านบาท ส่งผลบวกต่อกำไรในอนาคต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาร์ ซี แอล หรือ RCL โดย “นางสุพร อำนวยพรรณ” เลขานุการบริษัท เผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) อนุมัติให้บริษัทขายเรือของบริษัทจำนวน 2 ลำ คือ เรือ “อนันต์ภูมิ” และเรือ “ปาณิภูมิ” และรับทราบการจะขายเรือของบริษัทย่อย “บจ.ริจิแนล คอนเทนเนอร์ ไลน์ พีทีอี” ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในประเทศสิงคโปร์ จำนวน 2 ลำ คือ เรือ “ชนาภูมิ” และเรือ “ธนุภูมิ” โดยรวมเตรียมขายเรือทั้งสิ้น 4 ลำ ซึ่งมีอายุงาน 23 ปี เป็นการลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเรือ โดยมีมูลค่าการขายรวม 319.08 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 1 เหรียญสหรัฐฯ เท่ากับ 32.3342 บาท)

www.mitihoon.com