RS เดินหน้าไล่เทกโอเวอร์ “ค้าปลีก” ปูทางโยกกลุ่มไป Commerce กลางปีนี้  

94

มิติหุ้น – RS อยู่ระหว่างพิจารณาเทกโอเวอร์-ร่วมทุน ธุรกิจค้าปลีก หวังกลางปีนี้โยกกลุ่มไปCommerce ฉลุย เผยเรตติ้งช่องทีวีดิจิทัลพุ่งกระฉูด – ธุรกิจMPC ขาขึ้นติดเทอร์โบ ดันงบQ4/61 โตแรง พร้อมปูพรมปีนี้รายได้แตะ 5พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาร์เอส หรือ RS  โดยนายดามพ์ นานา กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาและมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ หรือร่วมทุนในธุรกิจประเภท ค้าปลีก ในทุกขนาด เพื่อต้องการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้สูงขึ้น และเพื่อรองรับการย้ายอุตสาหกรรมไปยังกลุ่ม Commerce อย่างเต็มตัว ได้ภายใน กลางปีนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกาเตรียมเอกสารต่างๆ เพื่อส่งใหเตลาดหลักทรัพย์ฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาต่อไป

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 มั่นใจจะเติบโตแรงสุดของปี2561 หลังจากที่ธุรกิจทีวีดิจิทัลเรตติ้งได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับธุรกิจ Multi- Platform Commerce (MPC) สร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยปัญหาเมจิก สกิน ได้เริ่มคลี่คลายความกังวลต่อผู้บริโภคแล้ว อีกทั้งยังมีแคมเปญการตลาดต่างๆ เพื่อดึงกำลังซื้อเข้ามา ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

ดังนั้น เชื่อว่าในปี 62 นี้ รายได้จะวิ่งสู่ 5,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตจากธุรกิจทีวีดิจิทัล และธุรกิจความงาม เป็นหลัก

www.mitihoon.com