CPALL ไตรมาส 4/61 กำไรโต 7.5% แนะนำซื้อ เป้า 85 บาท ต้นปีนี้คาดได้ข้อสรุปแบงกิ้งเอเยนต์ร่วมกับ SCB

192

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.ซีพี ออลล์ หรือ CPALL โดยนักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น CPALL ว่า ไตรมาส 4/61 กำไรจะเติบโตเพิ่มขึ้นเล็กน้อยอยู่ที่ 5.6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.5% เทียบกับไตรมาส 3/61 โดยได้แรงหนุนจากช่วงไฮซีซั่นที่มีการบริโภคเพิ่มขึ้น และการตอบสนองที่ดีขึ้นจากโปรโมชั่นแสตมป์ รวมถึงได้ผลมาจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐต่อเนื่องไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ MAKRO เริ่มฟื้นตัวดีขึ้นราคาสินค้าอาหารสดหมู ไก่อยู่ในแนวโน้มดีขึ้น ประกอบกับเติบโตตามการขยายสาขา

ส่วนภาพรวมปี 61 คาดการณ์กำไรไว้ที่ 20,900 ล้านบาท ส่วนปี 62 คาดการณ์กำไรไว้ที่ 23,700 ล้านบาท เติบโตตามการขยายสาขาราว 700 สาขา รวมถึง CPALL และ MAKRO สามารถแก้ปัญหาเรื่องสินค้ามาร์จิ้นต่ำได้ ส่งผลให้ราคาหุ้นช่วง 3 เดือนก่อน มีการ Outperform ตลาดขึ้นถึง 13% ราคาปัจจุบันใกล้เคียง –1SD เป็นโอกาสเข้าซื้อสะสมโดยนักวิเคราะห์ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”  ราคาเป้าหมายที่ 85 บาท

ขณะที่ SCB มีโอกาสตั้ง “7-Eleven” เป็น “แบงกิ้งเอเยนต์” คาดได้ข้อสรุปต้นปี 62 คาดว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการในหลายพื้นที่ และจะตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการบริการธนาคารพื้นฐานในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะช่วยเพิ่ม traffic เป็นกลยุทธ์ที่ดีต่อ CPALL โดยผ่านช่องทางของสาขาที่มีการกระจายตัวอยู่เป็นจำนวนมาก โดย CPALL มีประสบการณ์ในการเป็น banking agent ให้ธนาคารออมสิน รวมถึงเดินหน้าธุรกิจโลจิสติกส์ซึ่งรองรับ ตลาด e-commerce ซึ่งเติบโตสูง 10-15% ต่อปี

www.mitihoon.com