STA เด้งรับราคายางพุ่งแรง อัดงบ4พันล.อัพกำลังผลิต (09/01/62)

206

มิติหุ้น – STA รับอานิสงส์ราคายางตลาดโลกพุ่งแรง ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตกว่า 20% เน้นรุกธุรกิจถุงมือยางมาร์จิ้นสูง อัพกำลังการผลิตแตะ 2.12 ล้านชิ้นต่อปี วางแผนเจาะตลาดเกิดใหม่โซนเอเชีย อัดงบลงทุนเพิ่ม 4 พันล้านบาท โบรกฯ เคาะราคาพื้นฐาน 22 บาท    

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากราคายางพาราโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบเกือบ 7 เดือน ส่งผลเชิงบวกต่อธุรกิจของ บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA เนื่องจากเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยางธรรมชาติแปรรูป ซึ่งส่งออกในสัดส่วนราว 85% ของยอดขายรวม

ปั๊มออเดอร์ถุงมือยางมาร์จิ้นสูง

โดยนางสาวทิพย์วดี สุดเวหา ผู้จัดการกลุ่มงานนักลงทุนสัมพันธ์ STA เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จากธุรกิจถุงมือยางเติบโตกว่า 20% เพราะมีมาร์จิ้นสูง ทั้งนี้ บริษัทวางแผนจะรุกตลาดเกิดใหม่ในโซนเอเชียเพิ่มเติม เนื่องจากการเติบโตของอุตสาหกรรมการแพทย์และอุตสาหกรรมอาหารอยู่ในระดับสูง จึงเป็นโอกาสที่จะได้รับออเดอร์จากลูกค้ารายใหม่เพิ่ม
            ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตถุงมือยางเป็น 2.12 หมื่นล้านชิ้นต่อปี จาก 1.72 หมื่นล้านชิ้นต่อปี เป็นผลจากควบรวมธุรกิจกับบริษัท ไทยกอง กรุ๊ป จำกัด หรือ TKG ที่มีกำลังการผลิตราว 4,000 ล้านชิ้นต่อปี ส่วนธุรกิจยางธรรมชาติบริษัทมีการปรับวิธีการบริหารงานใหม่ โดยจะขายเมื่อบริษัทมีกำไรเกิน 7-9% ขึ้นไป ทำให้ช่วยหนุนภาพรวมของบริษัทดีขึ้น
ทุ่มงบ 4 พันล.เสริมแกร่ง – เป้า 22 บ.
โดยปีนี้บริษัทวางงบลงทุนไว้ประมาณ 4,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงโรงงานและเครื่องจักรให้มีความสามารถในการผลิตมากยิ่งขึ้น รวมถึงใช้ขยายกำลังการผลิตถุงมือยางเพิ่มเติม โดยตั้งเป้าภายในปี 64 จะมีกำลังการผลิตแตะ 30,000 ล้านชิ้น
ด้านนักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินธุรกิจ STA จากราคายางเริ่มฟื้นตัว เป็นผลบวกต่อธุรกิจยางธรรมชาติ ส่วนธุรกิจถุงมือยางยังทำกำไรได้ดี ส่งผลให้ผลกำไรรวมยังเติบโตต่อ โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 22 บาท ขณะที่ในเชิงเทคนิค มองแนวโน้มกราฟเป็นขาขึ้น โดยให้แนวรับ 16.50 บาท  แนวต้าน 17.20-17.50 บาท และมี Cut loss ที่ 16.20 บาท
www.mitihoon.com