ASIAN เฮรับEUปลดใบเหลือง ออเดอร์ใหม่เพียบ–PEต่ำกลุ่ม (10/01/62)

137

มิติหุ้น – ASIAN รับอานิสงส์ EU ปลดใบเหลืองประมงไทย ดึงความเชื่อมั่นลูกค้าไหลกลับ ออเดอร์ใหม่ทยอยไหลเข้าเพียบ ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตเกิน 10% เตรียมตั้งโต๊ะแถลงแผนธุรกิจเร็วๆ นี้ โบรกฯ ส่อง P/E ต่ำสุดของกลุ่ม ให้แนวต้านแรก 8.25 บาท หากผ่านได้ให้แนวต้านถัดไป 10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากการที่สหภาพยุโรป (EU) ปลดใบเหลืองการทำประมงผิดกฎหมายของไทย หลังจากที่ให้ใบเหลืองไทยเกือบ 4 ปี ตั้งแต่เดือน เม.ย.2558 ส่งผลเชิงบวกต่อหุ้นที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN ผู้ดำเนินธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง จำหน่าย และส่งออก โดยจะทำให้ลูกค้าเดิมที่ชะลอคำสั่งซื้อ กลับมาสั่งสินค้ามากขึ้น
ออเดอร์ลูกค้าใหม่ทยอยไหลเข้า
โดย นายเอกราช พรรณสังข์ กรรมการ ASIAN ผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตมากกว่า 10% ซึ่งในเบื้องต้น คาดจะมีลูกค้าจากญี่ปุ่น สหรัฐ ยุโรป จีน เข้ามาเพิ่มจำนวนมาก โดยอยู่ระหว่างเตรียมจัดแถลงแผนการขยายตัวของการดำเนินธุรกิจในเร็วๆ นี้
“จากนี้ไปเชื่อว่าจะมีลูกค้าใหม่ทยอยเข้ามาเพิ่มอีกจำนวนมาก พร้อมด้วยออเดอร์ใหม่ที่มั่นใจว่าจะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ากรณีดังกล่าวนั้นมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทโดยตรง แต่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นลูกค้าบางส่วน จึงทำให้ช่วงก่อนหน้านี้มีลูกค้าที่ยกเลิกการจ้างไป 2 ราย แต่หลังจากนี้ความเชื่อมั่นของลูกค้าน่าจะกลับมา” นายเอกราช กล่าว
แนะนำ “ซื้อ” เคาะแนวต้าน 8.25 บ.
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากการประเมิน ASIAN  มีระดับ P/E ที่ต่ำสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน และมีราคาที่ต่ำกว่าพื้นฐานธุรกิจ ขณะที่บริษัทมีการขยายธุรกิจไปจีนเพิ่มเติม และเพิ่มสัดส่วนการส่งออกอาหารสัตว์ ทำให้คาดรายได้ในปี 2562 เติบโตต่อเนื่อง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้แนวต้านแรก 8.25 บาท หากผ่านได้มีโอกาสแตะ 10 บาท

www.mitihoon.com