WP เดินเกมเทกฯเสริมแกร่ง บุ๊คกำไรขายที่ดินก้อนโต (10/01/62)

196

มิติหุ้น – WP ปั้นผลงานปีนี้โตระเบิด หลังออเดอร์ใหม่ทะลักเพียบ พร้อมบุ๊ค “ไทยแก๊ส คอร์ปอเรชั่น” เต็มคำ วงในเชื่อเร็วๆ นี้มีข่าวดีเทกโอเวอร์โลจิสติกส์สำเร็จ แถมบุกธุรกิจโรงไฟฟ้า เตรียมบุ๊คกำไรพิเศษทันที เคาะเป้าซื้อ 10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP ดำเนินธุรกิจจัดหา จำหน่ายและขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) โดยนายนพวงศ์ โอมาธิกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน เผยว่า บริษัทฯ มั่นใจผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น จากการขยายตัวของธุรกิจเดิมที่มีออเดอร์ใหม่เข้ามาจำนวนมาก รวมถึงการเข้าซื้อหุ้น 80% ของบริษัท ไทยแก๊ส คอร์ปอเรชั่น เข้ามาเต็มปี อีกทั้งบริษัทฯ ยังตรียมขยายธุรกิจผลิตถัง LPG จากเดิมต้องซื้อถังจากผู้ผลิต ซึ่งจะส่งผลต่อต้นทุนการผลิตให้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

เปิดฉากเคลียร์ขาดทุนสะสม

นอกจากนี้ บริษัทยังมีความสนใจที่จะขยายการลงทุนไปยังโซนเอเชียเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ไม่ถึง 1% ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาโอกาส ทั้งการเจาะตลาดด้วยตนเอง และการหาพันธมิตรต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ราว 129.05 ล้านบาท จากการนำกำไรจากการดำเนินมาหักล้างออกไป รวมถึงบริหารจัดต้นทุนได้เป็นอย่างดี จากจัดตั้งคลังสินค้าเอง ทำให้ค่าใช้จ่ายในการเก็บสำรองสต๊อกหายไป

ลุ้นเทกโอเวอร์ฉลุย – เป้าหุ้น 10 บ.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากการประเมิน WP เชื่อว่ามีการปรับโครงสร้างธุรกิจไม่เพียงแค่ LPG แต่จะทำครบวงจร ตั้งแต่ก่อสร้าง ขาย และขนส่ง ซึ่งกำลังเตรียมเข้าเทกโอเวอร์บริษัทโลจิสติกส์ทางเรือในเร็วๆ นี้ซึ่งอาจเป็นข่าวดีมาก และที่จะดีมากขึ้นไปอีกคือ บริษัทมีแนวโน้มที่จะเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าขนาด 50 MW เป็นอย่างน้อย ซึ่งจะทำให้กำไรเติบโตได้อย่างโดดเด่น  อีกทั้งเตรียมบุ๊คกำไรพิเศษจำนวนมากจากการขายที่ดินไปในช่วงไตรมาส 4/2561

ในส่วนของอัตราหนี้สินบริษัทที่อยู่ในระดับสูง เป็นเพียงค่ามัดจำถังแก๊ส แต่ทางบัญชีให้บันทึกเป็นเจ้าหนี้ไว้ ขณะที่มีกระแสเงินสดจากเงินมัดจำถังกว่า 3,000 ล้านบาท ดังนั้น การบุกธุรกิจโรงไฟฟ้าจึงมีเงินสดพร้อม โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 10 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com