5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

113

อันดับที่ 1 LST รับอานิสงส์ราคาปาล์มพุ่งรอบ 3 เดือน ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 5 – 10% กูรูให้เเป้า 4.20 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ล่ำสูง (ประเทศไทย) หรือ LST ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์ม น้ำมันพืช ไขมันพืชผสม และเนยเทียม โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 5 – 10% จากปี 61โดยคาดปีนี้จะมีปริมาณการขายเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับประโยชน์จากแนวโน้มราคาปาล์มปรับตัวขึ้น ส่งผลให้ราคาขายปรับตัวดีขึ้นตาม ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้เติบโตไม่ต่ำกว่าปีก่อน และอยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มมาการีน ซึ่งมีแผนจะเปิดตัวภายในปี 62 นี้  ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ LST คาดได้รับประโยชน์จากราคาปาล์มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่บริษัทมีค่า P/E ต่ำสุดในกลุ่ม ดังนั้น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาแนวต้าน 4.20 บาท

อันดับที่ 2 SKY ปี62รายได้โตกระเบิดเกิน300% -บุ๊กเน็ตชายขอบล็อตใหญ่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตเกิน 300% เมื่อเทียบกับปี 61 ที่คาดรายได้จะเติบโต 100% จากปี 60 ที่มีรายได้รวมที่ 542.28 ล้านบาท เนื่องจากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 5,000 ล้านบาท จะมารับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ถึง 3,500 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมการรับรู้รายได้งานใหญ่ที่พึ่งชนะการประมูล อย่าง “โครงการ NET ห่างไกล Zone C” จำนวน 2 สัญญา คือ 1.กลุ่มที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้ “กิจการร่วมค้าล็อกซไวร์-สกาย” มูลค่า 2,658 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานของ SKY เกือบ 90% คาดจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังประมาณ 30-40% ของปริมาณงานทั้งหมด อีกทั้ง 2. .กลุ่มที่ 6 ภาคกลาง ภายใต้ “กิจการร่วมค้าไอเทล-สกาย” มูลค่า 2,196 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานของ SKY ประมาณ 50% หรือ 1,098 พันล้านบาท คาดจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังประมาณ 50% ของปริมาณงานทั้งหมด ทั้งนี้ทั้ง 2 สัญญา บริษัทได้รับงาน SERVICE ด้วย สัญญาระยะยาว 5 ปี

อันดับที่ 3 VIBHA พร้อมรับมือควบคุมราคายา -บริการรักษา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี หรือ VIBHA โดยนายพิจิตต์  วิริยะเมตตากุล รองกรรมการผู้จัดการและกรรมการบริษัท เปิดเผยว่า ภายหลังจากคณะกรรมการว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) มีมติเพิ่มบัญชีรายการสินค้าและบริการควบคุมอีก 1 รายการ คือ เวชภัณฑ์ เป็นสินค้าควบคุม และในส่วนบริการเพิ่มบริการรักษาพยาบาล บริการทางการแพทย์ ของสถานพยาบาลเข้ามาอยู่ในบัญชีควบคุมและเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในสัปดาห์หน้านั้น หากครม.เห็นชอบในหลักการทางโรงพยาบาลก็ต้องปรับหมวดค่าบริการรักษา-ค่ายาใหม่ โดยอาจจะมีการปรับต้นทุนแฝงที่มีอยู่ในค่าบริการรักษา-ค่ายาออก เช่น ค่าจ้างหมอให้ประจำโรงพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมงนั้นเดิมทีผูกติดกับหมวดค่ายาก็อาจจะมีความจำเป็นต้องปรับไปอยู่ในหมวดอื่นเพื่อลดผลกระทบต่อผลประกอบการ

อันดับที่ 4 BIZ กางแผนปี 62 ปั๊มรายได้โต 10% ลุยขยายงานต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ โดยนายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโต 10% จากปีก่อนเป็นผลมาจากอุตสาหกรรมที่เติบโตต่อเนื่อง และจากการประมูลงานของโรงงานพยาบาลภาครัฐ อีกทั้งบริษัทจะเน้นสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดในประเทศ ก่อนจะขยายตลาดไปต่างประเทศในอนาคต ขณะเดียวกันล่าสุดบริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เครื่องฉายรังสีรักษาพลังงานสูงกับมูลนิธิโรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี มูลค่าสัญญา 110 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรอื่นแล้ว) โดยมีระยะเวลาของสัญญา 360 วัน อย่างไรก็ตามบริษัท ยังคงเดินหน้าขยายกลุ่มเป้าหมายทั้งในส่วนของโรงพยาบาลภาครัฐ และโรงพยาบาลเอกชนเพิ่มขึ้น เนื่องจากเครื่องมือการรักษาในปัจจุบันยังขาดแคลนอยู่ ขณะที่จำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงประเมินว่าภาพรวมตลาดเครื่องฉายรังสียังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก

อันดับที่ 5 DEMCO ดึงพันธมิตรจีน-ยุโรป  ลุยชิงงานติดตั้งสายเคเบิ้ลใต้น้ำ พร้อมจ่อประมูลงานใหม่เพิ่ม มูลค่ากว่า2หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เด็มโก้ หรือ DEMCO  โดย นาย พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานกรรมการบริหาร  เปิดเผยว่า  บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในประเทศจีน และโซนยุโรป  เพื่อหวังเข้าร่วมประมูลงานติดตั้งสายเคเบิ้ลใต้น้ำ  ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอรายละเอียดของTOR เพื่อพิจารณาว่าจะเริ่มในส่วนใดบ้าง โดยหากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป  นอกจากนี้ยังเตรียมเข้าร่วมประมูลงานใหม่ โดยแบ่งเป็นงานติดตั้งสถานีไฟฟ้าย่อย สายส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ราว 10,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นงานสถานีไฟฟ้าย่อยและสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นอกจากนี้ จะยกระดับเข้าประมูลงานติดตั้งสายไฟเบอร์ออฟติกตามแนวท่อก๊าซและท่อส่งน้ำมันอย่างต่อเนื่อง  โดยปัจจุบันนี้ทางบริษัทมี งานในมือ(Backlog) รวมอยู่ราว 2,840 ล้านบาท

www.mitihoon.com