TFG ตีปีกรับทรัพย์ล้นมือ คว้าออเดอร์ต่างแดน (11/01/62)

156

มิติหุ้น – TFG เข้ายุคเฟื่องฟู หมู-ไก่ราคาดีดขึ้น ดันงบปีนี้โตระเบิด ส้มหล่นบราซิลเกิดโรคระบาดหนัก ส่งผลออเดอร์ใหม่จากยุโรปไหลเข้ามือเพียบ ชูเป้า 4.96บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า   บมจ. ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ผู้ประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตไก่และจำหน่ายไก่สด แช่เย็นและแช่แข็งและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไก่ ผลิตและจำหน่ายสุกร และผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มกำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตอย่างมาก เมื่อเทียบกับปี 2561 ที่คาดทำกำไรสุทธิได้ 999 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากราคาหมูและไก่ฟื้นตัวเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน อีกทั้งมีกำไรจากโรงงานอาหารปรุงสุกที่รับรู้เข้ามาเต็มปี

ยกสุดท้ายงบโตบรรเจิด

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส4/61 คาดว่า จะโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามราคาหมูที่เพิ่มขึ้นได้เป็นลำดับ โดยราคาหมูในเวียดนามยังทรงตัวในระดับสูง และยังเป็นไตรมาสแรกของปีที่ราคาไก่สูงขึ้น   จากฐานที่ต่ำใน ช่วงเดียวกัน และยังมี มีรายได้จากการส่งออกเท้าไก่ไปจีน ทีมีความต้องการในระดับสูง ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.96 บาท

ส้มหล่นออเดอร์ใหม่วิ่งหา

ขณะที่ฝ่ายวิเคราะห์ บมจ. หลักทรัพย์ เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า  จากที่กรมการค้าต่างประเทศเปิดเผยว่า สหภาพยุโรปได้ตัดรายชื่อโรงงานส่งออกเนื้อสัตว์ของบราซิล 20 แห่ง (ผู้ส่งออกไก่รายใหญ่สุดของโลกและเป็นคู่แข่งหลักของไทย) ออกจากบัญชีที่อนุญาตให้ส่งออกผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ไปสหภาพยุโรป เพราะพบเชื้อแบคทีเรียในเนื้อไก่สดทำให้อาหารเป็นพิษ (Salmonella) ซึ่งมีผลต่อความเชื้อมั่นด้านความปลอดภัย ถือเป็น sentiment เชิงบวกต่อ การส่งออกไก่ของไทย สู่สหภาพยุโรปมากขึ้นในปี 2562 เพราะ คาดว่าสหภาพยุโรปจะต้องหาแหล่งนำเข้าไก่ใหม่ เพื่อทดแทนไก่จากบราซิล   โดยกรณีดังกล่าวนั้น จึงทำให้ TFG ได้รับอานิสงส์เชิงบวกโดยตรง

ทั้งนี้สหภาพยุโรปนำเข้าไก่จากต่างประเทศราว 7 แสนตัน/ปี ซึ่งจำนวนนี้นำเข้าจากบราซิลสูงสุด 57% (4 แสนตัน) รองมาคือไทย 37% (2.6 แสนตัน) ซึ่งทางTFG มีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกไก่ 15%

www.mitihoon.com