DEMCO ผนึกคู่หูจีน-ยุโรป ลุยโปรเจ็กต์ 2 หมื่นล. (11/01/62)

339

มิติหุ้น – DEMCO ดึงพันธมิตรจีน-ยุโรป ชิงงานติดตั้งสายเคเบิ้ลใต้น้ำ พร้อมจ่อประมูลงานใหม่เพิ่ม มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท  แถมเดินหน้าเคลียร์ฐานกังหันลม 26 ฐาน หวังจบได้ภายในต้นQ3 หวังดันผลงานโตกระหึ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เด็มโก้ หรือ DEMCO โดย นาย พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในประเทศจีน และโซนยุโรป เพื่อหวังเข้าร่วมประมูลงานติดตั้งสายเคเบิ้ลใต้น้ำ  ทั้งในประเภทงานระยะสั้นและระยะยาว ทั้งนี้พันธมิตรรายดังกล่าวนั้น มีความชำนาญเฉพาะด้านในเชิงที่สามารถต่อยอดรูปแบบการดำเนินงานของบริษัทได้เป็นอย่างดี

ควงคู่หูจีน-ยุโรปเสริมทัพ

“งานโครงการติดตั้งสายเคเบิ้ลใต้น้ำ มีอยู่หลายระยะทาง โดยรวมมูลค่างานทั้งหมดนั้นคาดอยู่ประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยหากเป็นงานเฉพาะของบริษัทเองนั้นคาดจะเข้าร่วมประมาณ 200 ล้านบาท แต่หากได้พันธมิตรเข้ามาร่วมด้วย คาดเข้าร่วมงานได้มากกว่านั้น จากศักยภาพในการดำเนินงานที่สูงขึ้น โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอดูรายละเอียด TOR  หากทุกอย่างมีความชัดเจนแล้วจะแจ้งต่อไป ” พงษ์ศักดิ์กล่าว

ชิงงานใหม่ 2 หมื่นล้านบ.

นอกจากนี้ยังเตรียมเข้าร่วมประมูลงานใหม่ โดยแบ่งเป็นงานติดตั้งสถานีไฟฟ้าย่อย สายส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ราว 10,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นงานสถานีไฟฟ้าย่อยและสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ของการ  ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

นอกจากนี้ จะยกระดับเข้าประมูลงานติดตั้งสายไฟเบอร์ออฟติกตามแนวท่อก๊าซและท่อส่งน้ำมันอย่างต่อเนื่อง  โดยปัจจุบันนี้ทางบริษัทมี งานในมือ (Backlog) รวมอยู่ราว 2,840 ล้านบาท ในส่วนของการลงทุนในปีนี้ จะทำการปรับปรุงฐานกังหันลมจำนวน 26 ฐาน  ที่เลื่อนจากปีก่อน เป็นเริ่มปรับปรุงได้ในช่วงไตรมาส 1/62 และคาดว่าจะเเล้วเสร็จในช่วงต้นไตรมาส 3/62 และภายหลังจากนั้นธุรกิจจะกลับสู่ภาวะปกติหรือสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com