TMILL ชี้‘SME’300รายป้อนดีล ดันกำลังผลิตพุ่งพรวด80% (14/01/62)

183

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีที่ทันสมัยและรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดย “ดร.ชาญกฤช เดชวิทักษ์” รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทกำลังมองหาโอกาสขยายธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

                ปั๊มรายได้โต10%-ออเดอร์ล้น

ส่วนภาพธุรกิจในปี 62 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยบริษัทมีนโยบายผลักดันให้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพแตะที่ระดับ 80% จากปีก่อนที่ 70% ซึ่งนโยบายนี้จะทำให้ต้นทุนการผลิตลดลงและผลักดันให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้น

พร้อมกันนี้การเดินหน้า “การเลือกตั้ง” และการลงทุนในประเทศ เช่น โครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และนโยบายสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการรายกลางและรายย่อย (SME) นั้น จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กลุ่ม SME ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของ TMILL สามารถขยายการลงทุนได้มากขึ้น และยังทำให้บรรยากาศลงทุนโดยรวมในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยปัจจัยเชิงบวกนี้ยังทำให้บริษัทได้ฐานลูกค้า SME รายใหม่ๆมากขึ้นเป็นกว่า 300 ราย ซึ่งทำให้ปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย อีกทั้งบริษัทจะเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์แป้งสาลีสูตรใหม่ๆเพื่อรองรับความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้น

ทุ่มงบ10ล.อัพฐานผลิต4.0

ทั้งเพื่อตอบสนองนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ของภาครัฐบาล ดังนั้นในปี 62 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 10 ล้านบาท เพื่อลงทุนพัฒนากระบวนการผลิตเฟส 2 โดยการใช้โรบอทในการร่อนแป้ง คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 2/62 และจะแล้วเสร็จพร้อมเดินหน้าผลิตได้ในไตรมาส 3/62 ล่าสุดเฟสที่ 1 การใช้โรบอทเกี่ยวกับคลังสินค้า เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

www.mitihoon.com