OCEAN ผนึก‘BCP’รุกไบโอดีเซล พลิกกำไร400ล.-เป้า5.50บ. (14/01/62)

220

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า โอเชี่ยน คอมเมิรช หรือ OCEAN โดย “นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย” รองประธานกรรมการบริษัทและกรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทได้ลงนามMOU กับ “บจ.บางจากไบโอฟูเอล” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ BCP ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล และเป็นคู่ค้ารายใหญ่ซึ่งซื้อน้ำมันปาล์ม CPOA จาก OCEAN เพื่อร่วมกันศึกษาพัฒนาธุรกิจและสร้างความเป็นไปได้ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล B7-B10 รวมถึง B20 ซึ่ง OCEAN จะเป็นผู้จัดหาวัตถุดิบให้แก่ “บางจากไบโอฟูเอล”

รุกธุรกิจน้ำมันปาล์ม

โดย OCEAN ได้รับความไว้วางใจ เพราะมีเครือข่ายทั้งเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน และโรงสกัดที่ครอบคลุมหลายจังหวัดในภาคใต้ อาทิ กระบี่ สุราษฎ์ธานี พังงา ตรัง และนครศรีธรรมราช กำลังการผลิตรวม 1,510 ตันทะลายต่อชั่วโมง หรือมีปริมาณผลปาล์มวันละ 16,610 ตัน สามารถผลิตน้ำมันปาล์มได้ 2,990 ตัน มีสมาชิกกว่า 60,000 ราย และมีพื้นที่เพาะปลูกมากกว่า 700,000 ไร่ ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้จะสนับสนุนให้ผลงานปี 62 เติบโตก้าวกระโดด

ปักธงรายได้7.5พันล.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า หลังจาก OCEAN เสร็จสิ้นกระบวนการเทกโอเวอร์ โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่จะเข้ามาเปลี่ยนจาก “ธุรกิจขายก๊อกน้ำ” ที่สร้างรายได้เพียง 300ล้านบาท/ปี เป็น “ซื้อขายน้ำมันปาล์มและธุรกิจด้านเชื้อเพลิง”ที่สร้างรายได้มหาศาล

โดยกลุ่มทุนใหม่ ได้นำบริษัท Trading น้ำมันปาล์มเข้ามาถึง 3 บริษัท จะทำให้รายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 7,500 ล้านบาท และอาจเพิ่มขึ้นมากกว่าระดับดังกล่าวอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากธุรกิจรายใหญ่ประสบปัญหา ทำให้คาดว่าออเดอร์จะไหลมาที่  OCEAN โดยมีลูกค้ากลุ่มใหญ่อย่าง CPI  LST  EA  และ BCP  ส่วนกำไรคาดไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.50 บาท

www.mitihoon.com