PHOL หน้ากาก N95 ขายดี แถมได้บิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ –EEC หนุนออเดอร์ทะลัก มั่นใจล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง

357

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รานงานว่า บมจ. ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีว อนามัย และสภาพแวดล้อมที่จัดจำหน่ายสินค้าอย่างครบวงจร โดย “นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปัญหาฝุ่นละอองมลพิษที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้ผลิตภัณฑ์ “หน้ากาก N95” ของบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น ทั้งนี้บริษัทมีแผนนำเข้าหน้ากาก N95 มาจำหน่ายเพิ่มเติมอีกด้วย

ส่วนภาพรวมธุรกิจในปี 62 ตั้งเป้าเติบโตแบบ Conservative ที่ 10% ต่อปี เพราะจะได้รับอานิสงส์การเดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ และโครงการ EEC ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เห็นการเติบโตของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ทั้งยานยนต์ ปิโตรเคมีคอล และ ก่อสร้าง ทำให้ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย หรือ SAFETY” และ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านการควบคุมสภาพแวดล้อม หรือ CE” เติบโตได้ดียิ่งขึ้น

ส่วนกลยุทธ์ทางดำเนินธุรกิจ “SAFETY-CE”  บริษัทจะเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆ ตามโครงการภาครัฐ, ลูกค้าที่อยู่ในตลาดหุ้นและพัฒนาขายสินค้าในตลาด Online เพื่อขยายกลุ่มรายย่อยเพิ่มขึ้น รวมถึงมุ่งเพิ่มตัวแทนในตลาด CLMV และการเพิ่มยอดขายสินค้า House Brand (Synos) ในตลาด CLMV ด้วย

นายบุญชัย กล่าวเสริมว่า ธุรกิจที่เติบโตจะทำให้บริษัทมีผลกำไรเพิ่มขึ้น จนสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด

71.37 ล้านบาท ส่วนจะนำส่วนเกินมูลค่าที่มีอยู่ถึง 137 ล้านบาทไปล้างขาดทุนสะสมหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างพิจารณา

www.mitihoo.com