PTG ลุ้นกำไรฟื้นตามค่าการตลาดเด้ง ย้ำปีนี้ได้เห็นนิวไฮ ทั้งรายได้- จำนวนสาขา-ฐานสมาชิกMAX Card ตั้งงบลุยลงทุนเพิ่ม 3,000 ลบ.

352

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG โดยนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 2562 มั่นใจว่าจะเห็นการทำนิวไฮในหลายๆ ด้าน ทั้งรายได้รวม จำนวนสาขา และฐานสมาชิกบัตร MAX Card โดยบริษัทมั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเพิ่มขึ้นไปสู่ระดับ 1.4-1.5 แสนล้านบาท จากปี 2561 ที่รายได้ทะลุหลัก 1 แสนล้านบาทได้สำเร็จ

ในส่วนของการขยายสาขาบริการทั้งในส่วนธุรกิจน้ำมัน และธุรกิจ Non-oil นั้น บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ในการขยายสถานีบริการน้ำมันราว 2.5 พันล้านบาท และอีก 500 ล้านบาทจะใช้ในธุรกิจใหม่ และธุรกิจ Non-oil โดยที่ผ่านมาบริษัทมีการขยายสาถนีบริการน้ำมันเฉลี่ย 150 แห่งต่อปี และ PT Max Mart เฉลี่ย 50 แห่งต่อปี ในส่วนของการขยายฐานสมาชิกบัตร MAX Card ในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสมาชิกไม่น้อยกว่า 2 ล้านบัตร จากปัจุบันที่มีจำนวนสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบัตร

สำหรับแนวโน้มกำไรสุทธิในปี 2562 คาดหวังว่าจะเห็นการเติบโตในทิศทางที่ดี เนื่องจากค่าการตลาดในปัจจุบันปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1.80 บาท ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสมต่อธุรกิจ แต่ยังมีปัจจัยอื่นๆที่ต้องติดตามตลอดทั้งปีนี้ ทั้งในเรื่องค่าเงินบาทว่าจะมีการแข็งค่าหรือไม่ หรือราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลต่อกำไรสุทธิของบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพิ่มเติม ทั้งในส่วนของธุรกิจเอทานอล และ LPG ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจเอทานอล โดยน่าจะเห็นความชัดเจน หรือได้ข้อสรุปภายในปี 2562 นี้

www.mitihoon.com