ASIAN ปรับสู้บาทแข็งอยู่หมัด คลอดเฮ้าส์แบรนด์ปั๊มมาร์จิ้น (17/01/62)

106

มิติหุ้น – ASIAN มั่นใจงบยกแรกโตระเบิดเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน ปรับแผนทำประกันค่าเงิน สู้บาทแข็งได้อยู่หมัด เร่งดันสินค้า House brand เปิดตัว ก.พ.นี้ ดันมาร์จิ้นพุ่งกระฉูด พร้อมเตรียมทุ่ม 320 ล้านบาท เสริมแกร่งธุรกิจ กูรูฟันธง เป้าเหมาะสม 10 .95 บาท แนะ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ  ASIAN โดย นางสาววรัญรัชต์ อัสสานุพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 1/2562 จะเติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อนอย่างมาก แม้ว่าช่วงนี้เงินบาทจะแข็งค่าขึ้น แต่ช่วงต้นปีของปีก่อน เงินบาทแข็งค่ามากกว่านี้ และบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ทำประกันค่าเงิน จากเดิมที่ทำระยะยาวทั้ง 100% จากยอดส่งออก ทำให้มีการขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน แต่ขณะนี้ทำเพียง 10% ในรูปแบบวันต่อวันของยอดส่งออกทั้งหมด ทำให้บริหารจัดการได้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

ดันสินค้า House brand มาร์จิ้นพุ่ง

นอกจากนี้ ภายในเดือน ก.พ.62 บริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าแบรนด์ของตนเอง (House brand) ซึ่งได้มาร์จิ้นมากกว่าสินค้าเดิมหลายเท่าตัว เบื้องต้นจะนำสินค้าประเภทอาหารสัตว์เลี้ยง เจาะประเทศจีนและไทย เป็นหลัก มั่นใจจะได้ผลตอบรับที่่ดีจากผู้บริโภค

ทั้งนี้ ยังเตรียมงบลงทุนไว้ 320 ล้านบาท ในการพัฒนาประสิทธิภาพคลังสินค้าให้มีการบริหารจัดการให้ดียิ่งขึ้น ภายใต้โครงการคลังสินค้าอัตโนมัติ เพื่อรับการขยายตัวของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ทั้งฝั่ง OEM และ เฮ้าส์แบรนด์ และจะใช้งบในการทำการตลาด โฆษณาสินค้าในแบรนด์ใหม่อย่าง “Monchou-มอนชู” เพิ่มด้วย

เป้าหมาย 10.95 บ. เชียร์ “ซื้อ”

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส  แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 10.95 บาท ใช้ P/E15เท่า ซึ่งระยะกลาง-ยาว ประเมินว่า ASIAN เป็นบริษัทที่มีกำไรที่มีเสถียรภาพมากขึ้นเรื่อยๆ ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ลดลง หลังจากที่บริษัทมุ่งเน้นอาหารสัตว์เลี้ยง และระดับที่ P/E15เท่า ยังถือว่าต่ำกว่าอุตสาหกรรม และการเข้าสู่ธุรกิจที่มีแบรนด์เป็นของตนเอง จะทำให้อัตรากำไรในระยะยาวเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com