5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

142

อันดับที่ 1 DBSV ประเมินดัชนี SET ปีนี้แตะ 1,780 จุด แนะหุ้นเด่น BBL-BDMS-BEM-CPALL

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) โดยนางสาวอาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ การลงทุนต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทคาดดัชนีตลาดหุ้นไทยปี 62 จะอยู่ที่ระดับ 1,780 จุด มีค่า P/E เฉลี่ย 15.5 เท่า ซึ่งยังอยู่ในระดับที่น่าสนใจลงทุน อย่างไรก็ดี ยังมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตามคือ เรื่องสงครามการค้าที่ยืดเยื้อ, เศรษฐกิจโลกชะลอตัวขณะที่ดอกเบี้ยเป็นขาขึ้น, ความไม่แน่นอนของ Brexit, การเมืองไทยหลังเลือกตั้ง และความล่าช้าในการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ ทั้งนี้ บริษัทมีแผนนำเทคโนโลยีระบบ AI เข้ามาใช้ในปีนี้ เพื่อเสริมประสิทธิภาพการลงทุนให้กับนักลงทุน รวมถึงการเข้าหากลุ่มผู้ลงทุนใหม่ โดยตั้งเป้ารักษามาร์เก็ตแชร์ปีนี้อยู่ที่ระดับ 5% และมีฐานบัญชีลูกค้าประมาณ 30,000 บัญชี

อันดับที่ 2 ชินวะ เรียลเอสเตท เปิดแผนลงทุน ปี 62 มูลค่า 3,000 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ชินวะ เรียลเอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัด  ในเครือ  ชินวะ กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดย มร.โทโมยาสุ ยามาเบะ กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า ภายหลังการเข้ามาลงทุนในไทยประมาณสองปี ด้วยการนำนวัตกรรม “รูเนะสุ” โดยใช้ซิกม่า บีม-ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวในโลกเพื่อกลับคานเป็นพื้น-กลับพื้นเป็นคาน เพื่อใช้ประโยชน์ในการบริหารจัดการ Death Space ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นถึง 25-40%  สำหรับนโยบายการลงทุนในในปีนี้ยังคงเน้นการปูทางวางรากฐานให้หนักแน่นมั่นคง เพื่อก้าวย่างที่เติบโตอย่างมั่นคงแข็งแรงในอนาคต โดยชูเอกลักษณ์จุดแข็งเทคนิคการก่อสร้างที่ทันสมัยของบริษัทแม่ เพื่อคงความเป็นคอนโดคุณภาพจิตวิญญาณญี่ปุ่นแท้ๆ ดังเจตนารมณ์ของชินวะ

อันดับที่ 3 TQM ประเมิน ประกันภัยรถยนต์ปี 62 สดใส หลังยอดขายรถปีก่อนพุ่ง พร้อมขยายช่องทางขายผ่านไลน์ เจาะคนยุคใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM ผู้นำธุรกิจให้บริการนายหน้าประกันภัยในประเทศไทย โดย ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน เผยว่า  ทิศทางของธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัยในปี 2562 จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตามทิศทางของการเติบโตของเบี้ยประกันภัยในภาพรวม โดยเฉพาะในกลุ่มประกันภัยรถยนต์ที่จะเติบโตอย่างโดดเด่นตามยอดขายรถยนต์ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา  ทั้งนี้ จากข้อมูลของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รายงานปริมาณการขายรถยนต์ในช่วงเดือนมกราคม – พฤศจิกายน 2561 อยู่ที่ 9.46แสนคันเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 21% แสดงให้เห็นถึงยอดขายรถยนต์ในปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญและจะส่งผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจประกันภัยรถยนต์ในปี 2562

อันดับที่ 4 PTG ลุ้นกำไรฟื้นตามค่าการตลาดเด้ง ย้ำปีนี้ได้เห็นนิวไฮ ทั้งรายได้- จำนวนสาขา-ฐานสมาชิกMAX Card ตั้งงบลุยลงทุนเพิ่ม 3,000 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG โดยนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 2562 มั่นใจว่าจะเห็นการทำนิวไฮในหลายๆ ด้าน ทั้งรายได้รวม จำนวนสาขา และฐานสมาชิกบัตร MAX Card โดยบริษัทมั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเพิ่มขึ้นไปสู่ระดับ 1.4-1.5 แสนล้านบาท จากปี 2561 ที่รายได้ทะลุหลัก 1 แสนล้านบาทได้สำเร็จทในส่วนของการขยายสาขาบริการทั้งในส่วนธุรกิจน้ำมัน และธุรกิจ Non-oil นั้น บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ในการขยายสถานีบริการน้ำมันราว 2.5 พันล้านบาท และอีก 500 ล้านบาทจะใช้ในธุรกิจใหม่ และธุรกิจ Non-oil โดยที่ผ่านมาบริษัทมีการขยายสาถนีบริการน้ำมันเฉลี่ย 150 แห่งต่อปี และ PT Max Mart เฉลี่ย 50 แห่งต่อปี ในส่วนของการขยายฐานสมาชิกบัตร MAX Card ในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสมาชิกไม่น้อยกว่า 2 ล้านบัตร จากปัจุบันที่มีจำนวนสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบัตร

อันดับที่ 5 TACC มั่นใจปี 62 ผงาด! วางเป้ารายได้โต 15-20% เน้นสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าปัจจุบันควบคู่กับการออกสินค้าใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC โดยนายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่าแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 บริษัทฯคาดว่ารายได้จะเติบโต 15-20% จากปีก่อน เนื่องจากจะเน้นกลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเดิม และเดินหน้าออกสินค้าใหม่มากขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งนี้ประเมินว่าสถานการณ์โดยรวมของธุรกิจ น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา   ในกลุ่มธุรกิจ B2B Business หรือกลุ่มสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะยังคงสร้างรายได้การเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเครื่องดื่มร้อนและเย็น นอกจากนี้เครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s ที่เคยวางจำหน่ายตามฤดูกาลซึ่งได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก ได้ถูกกำหนดให้มีการวางขายตลอดทั้งปี เฉพาะสาขาที่มีจำหน่าย และในปี 2562 คาดว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเพิ่มเติม

www.mitihoon.com