AEONTS ส่องกำไรนิวไฮ – ลุยขยายฐานลูกค้าบัตรเครดิต โบรกฯ ให้เป้า 218 บ.

179

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) หรือ AEONTS คาดผลประกอบการไตรมาส 4/61-62(ธ.ค.-ก.พ.) เติบโตมากขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 901 ล้านบาท โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ผลประกอบการของ AEONTS ในไตรมาสนี้จะมีแรงหนุนจากการขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อบัตรเครดิต รวมถึงค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองหนี้ที่ลดลงตามคุณภาพสินเชื่อที่กลับมาอยู่ในระดับที่ดี

ทั้งนี้ คาดว่าพอร์ตสินเชื่อ AEONTS งวดผลประกอบการปี 61/62 จะยังเติบโตในระดับ 10-15% หลังจากผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปีสามาราถขยายตัวได้แล้วราว 8% และจะเห็นการทำนิวไฮของกำไรสุทธิ จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 2,966.33 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามการขยายตัวของสินเชื่อ โดย AEONTS มีแผนขยายจำนวนฐานลูกค้าบัตรเครดิต และสมาชิกบัตรผ่อนชำระสินค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจำนวนบัตรเครดิต และบัตรผ่อนชำระสินค้าจะมีการเติบโตในอัตรา 4-5% จากปีก่อน ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนฐานบัตรเครดิตอยู่ที่กว่า 2 ล้านบัตร และฐานบัตรผ่อนชำระสินค้าราว 4 ล้านบัตร

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำ “ซื้อ” AEONTS ราคาเป้าหมาย 218 บาท โดยฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปี 2562 ไว้ที่ 3.6 พันล้านบาท ซึ่งกำไรในช่วง 9 เดือนแรกคิดเป็น 74% ของประมาณการทั้งปี โดยฝ่ายวิจัยคาดว่าผลประกอบการของ AEONTS ในไตรมาส 4/61-62 จะเห็นการเติบโตของกำไรอย่างต่อเนื่อง และน่าจะเป็นไตรมาสที่ผลประกอบการดีที่สุดในรอบปี เนื่องจากปกติเป็นช่วงไฮซีซั่นของสินเชื่อ

www.mitihoon.com