“เถ้าแก่น้อย” แจงขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่าย ปลอดภัยได้มาตรฐานสากล

307

มิติหุ้น-บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง ชี้แจงขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายของบริษัทมีการควบคุมคุณภาพตั้งแต่ต้นทาง เพื่อให้ได้สินค้าคุณภาพตามมาตรฐานของคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และ CODEX ซึ่งเป็นมาตรฐานอาหารระดับสากล ตอกย้ำด้วยยอดส่งออกมากกว่า 500 ล้านซองต่อปีรวมถึงตลาดยุโรปและอเมริกา และมีสินค้าที่หลากหลายเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) “TKN” ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายในรูปแบบต่างๆ อาทิ สาหร่ายทอดกรอบ สาหร่ายย่าง สาหร่ายอบ และสาหร่ายเทมปุระ ภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” เปิดเผยถึงกรณีข่าวผลการตรวจสอบผลิตภัณฑ์สาหร่ายแปรรูปพบการปนเปิ้อนของสารตะกั่วและแคดเมียมเกินกว่ามาตรฐานนั้น

“ในส่วนของ “เถ้าแก่น้อย” มีความมั่นใจว่าสินค้าของบริษัทมีคุณภาพได้มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด มีการควบคุมคุณภาพสินค้าตั้งแต่การเลือกสรรแหล่งวัตถุดิบ ตลอดจนกระบวนการผลิตที่ได้รับการรับรองในระดับสากล รวมถึงการเก็บรักษาก่อนถึงมือผู้บริโภค โดยบริษัทมีการสอบทานเพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าทุกชิ้นมีคุณภาพตามมาตรฐานเดียวกันทั้งของคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อจำหน่ายในประเทศ รวมถึงการตรวจสอบกับ CODEX ซึ่งเป็นมาตรฐานอาหารระดับสากล และมาตรฐานที่แต่ละประเทศกำหนดเพื่อส่งออก โดย ณ ปัจจุบันบริษัทมีการส่งออกสินค้าไปกว่า 50 ประเทศทั่วโลกรวมมากกว่า 500 ล้านซองต่อปี

ทั้งนี้บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนากระบวนการผลิตและควบคุมมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมาบริษัทได้ผ่านการประเมินมาตรฐาน BRC – British Retail Consortium เพื่อรองรับการขยายตลาดและจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาต่อไป ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการพัฒนาสินค้าไปสู่โกลบอลแบรนด์

นอกจากนี้บริษัทยังมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเป็นทางเลือกรองรับกลุ่มลูกค้าที่เริ่มหันมาใส่ใจในสุขภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งสาหร่ายอบสไตล์เถ้าแก่น้อย ชูจุดเด่นด้านแคลอรี่ต่ำ และสาหร่ายทอด แฟมิลี่แพ๊ค โดยลดโซเดียมลงร้อยละ 50 จากสูตรปกติ เป็นต้น” นายอิทธิพัทธ์ กล่าว

www.mitihoon.com